Monday, March 9, 2015

Cận cảnh đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines trên các chuyến bay thử nghiệm

Đồng phục mới gây tranh cãi của Vietnam Airlines thời gian qua đã chính thức được giới thiệu trên một số chuyến bay đặc biệt ngày 7-8/3 chặng Hà Nội - TP. HCM và ngược lại.

Các hành khách trên hai chuyến bay VN257 hành trình Hà Nội – TP. HCM ngày 7/3 và VN236 hành trình TP. HCM – Hà Nội ngày 8/3 khá bất ngờ khi thấy các tiếp viên của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines trong trang phục hoàn toàn mới. Đây là hai chuyến bay đặc biệt tổ chức trình diễn đồng phục tiếp viên mới, gửi phiếu khảo sát lấy ý kiến hành khách và tặng hoa cho tất cả hành khách nữ trên chuyến bay này nhân dịp 8/3. 


Rất nhiều hành khách bất ngờ khi nữ tiếp viên không mặc trang phục áo dài màu đỏ truyền thống như trước kia. Nhiều nhận xét cho rằng màu sắc này dịu mát hơn so với màu cũ.

Tham dự hai chuyến bay đặc biệt của hãng còn có sự góp mặt của khách mời nổi tiếng là ca sĩ Diva Thanh Lam, nhạc sĩ Quốc Trung và nhà thiết kế Minh Hạnh - chủ trì thiết kế bộ đồng phục tiếp viên mới của Vietnam Airlines. 

Sau khi chuyến bay VN236 ngày 8/3 hạ cánh tại sân bay Nội Bài, hãng cũng đã mời các hành khách xuống chân cầu thang chụp ảnh cùng với phi hành đoàn trong trang phục mới và khách mời.

Đây là hai trong số nhiều chuyến bay Vietnam Airlines tiến hành thử nghiệm, giới thiệu và lấy ý kiến hành khách về trang phục tiếp viên, phi công mới trên một số chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 777/Airbus A330 ở các đường bay giữa Hà Nội – TP. HCM, Hà Nội, TP. HCM đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Đức trong tuần vừa qua.

Trong quá trình thiết kế, sau nhiều vòng nghiên cứu, phát triển ý tưởng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực mỹ thuật, thời trang, lần giới thiệu lấy ý kiến công chúng này là bước cuối cùng để hoàn thiện trước khi chính thức đưa vào sử dụng từ cuối tháng 5/2015, cùng thời điểm đưa vào khai thác tàu bay mới Boeing 798-9, Airbus A350-900 và thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Đồng thời, việc thử nghiệm lần này cũng nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn, tiện lợi và phù hợp trong điều kiện thực tế.

Đồng phục của các tiếp viên nữ được chia làm 2 loại, tiếp viên khoang hạng thương gia mặc màu vàng nhạt, tiếp viên ở khoang khách thường mặc màu xanh.

Hành khách trên 2 chuyến bay tử nghiệm trang phục mới của Vietnam Airlines đều nhận được phiếu đóng góp để điền ý kiến của mình, giúp hoàn thiện mẫu trang phục này.

Cùng với đồng phục tiếp viên, đồng phục phi công cũng được thay đổi cho phù hợp trong định hướng tổng thể, phù hợp với màu sắc của logo, máy bay và các hạng mục khác như thiết kế phòng chờ, quầy vé, quầy làm thủ tục, hệ thống thẻ nhãn, biển hiệu... Đây cũng là hạng mục quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu mới, nằm trong tổng thể chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ của hãng lên mức 4 sao.

Một hành khách nước ngoài chia sẻ: "Tôi cho rằng sự thay đổi là rất cần thiết. Đã đến lúc cần có một cảm giác mới trên những chuyến bay đối với một hãng hàng không. Tôi thấy đồng phục này năng động trong môi trường hội nhập toàn cầu. Màu sắc nhẹ nhàng tạo cảm giác cho hành khách dễ chịu, thân thiện, không quá nóng nực".


No comments:

Post a Comment