Saturday, June 20, 2015

Khi mẹ Bon là sinh viên (Nhật ký phần 3)

12:31 AM 26/01/2015

Bon ơi, bỗng dưng mẹ thấy run quá. Liệu có ai đứng về phe mẹ để bảo vệ con không Bon????

Em bỗng thấy nhớ anh nhiều , em thấy lòng chợt lẻ loi .
Cô đơn cùng với đêm dài , ước chi có vai tựa vào 

Mẹ nhớ bố quá Bon ơi, không biết lúc này bố có nghĩ đến mẹ con mình hay không? Bố có nghĩ đến mẹ hay không. Bon ơi, tự nhiên mẹ lại muốn khóc Bon ạ. Hình như mẹ thấy mẹ cứ tỏ ra mình mạnh mẽ vậy . Mẹ muốn bố chạy đến ôm mẹ lắm , mẹ muốn bố bảo vệ mẹ lắm. Nhưng ngoài im lặng ra thì mẹ biết làm gì đây con ơi? Bon ạ, nếu sau này con là con trai con nhất định phải bảo vệ người con yêu nhé? Nếu sau này con là con gái, nhất định phải chọn đúng người con nhé. Đừng vội vàng tin tưởng như mẹ .....


Mẹ cứ nghĩ khi có khó khăn chỉ cần cũng nhau vượt qua là được con ạ, nhưng thực sự không phải thế. Quan trọng là có người cùng mình vượt qua hay không thôi. Mẹ cũng muốn có người để dựa vào Bon ạ. Bố Bon đâu rồi ???? Bố Bon nói dứt là bố Bon dứt, bố không nghĩ đến mẹ, bố cũng chẳng nghĩ đến Bon đâu. Vậy mà sao mẹ vẫn nhớ bố. Mai là thứ 2, lại bắt đầu thêm 1 tuần nữa, với mẹ 1 tuần là đơn giản nhưng với Bon có lẽ là quyết định cả đời Bon nhỉ. Mẹ hứa sẽ bảo vệ Bon đến khi mẹ không thể bảo vệ nổi cả 2 mẹ con mình . Mẹ sẽ cố tỏ ra mạnh mẽ để có thể mỉm cười Bon ạ.

Cuộc đời thật không biết đâu là chữ ngờ .....

Mẹ có nên đợi bố Bon quay lại không? Mẹ có nên chờ bố Bon ôm mẹ vào lòng không? Mẹ phải làm gì bây giờ hả Bon ????

Tự nhiên mẹ tức bụng quá, chắc muộn quá rồi, Bon muốn đi ngủ rồi. Vậy 2 mẹ con mình đi ngủ nhé. Sau cơn mưa trời lại sáng. 

Yêu Bon . Mẹ yêu Bon , mẹ yêu bố Bon nữa ..........


08:15 AM 26/01/2015

Bon lon ton. Làm sao mà mấy hôm nay Bon làm mẹ mất ngủ hả. Nếu Bon làm mẹ mất ngủ, mẹ không ngủ được, mẹ suy nghĩ mẹ lại buồn thì sao? Bình thường nếu bố mẹ Bon không có chuyện gì xảy ra thì bây giờ chắc mẹ nhận được tin nhắn chúc 1 ngày tốt lành của bố Bon rồi. Hôm nay là thứ 2 nên sẽ là cả tuần tốt lành Bon ạ. Nhưng thôi giờ 2 mẹ con mình tự chúc nhau nhé. Chúc Bon của mẹ tuần mới tốt lành. Yêu Bon thối của mẹ. 

Hôm qua mẹ mơ Bon ạ , trong giấc mơ mẹ cũng thấy bố Bon nhu nhược, chẳng dám đứng lên bảo vệ mẹ. Nhưng mẹ cũng không buồn nhiều lắm, mẹ hứa với Bon sẽ luôn vui vẻ rồi nhỉ. Mà Bon ơi, sao chưa khi nào mẹ mơ thấy Bon xuất hiện nhỉ. Nếu có thể mẹ thích mơ thấy Bon hơn mơ những thứ linh tinh khác. Tối nay nhé Bon thối, hẹn gặp lại cậu tối nay. Yêu cậu 


05:56 PM 26/01/2015

Bon ơi , mẹ đau bụng quá. Hic. Vì do mẹ uống sữa bầu không quen hay do mẹ đi bộ nhiều thế Bon. Mẹ không biết vì sao, nhưng Bon đừng làm sao nhé, Bon đừng làm mẹ đau bụng nhé, Nếu không mẹ sẽ lo lắng lắm. Hôm nay mẹ vừa mua axitfolic với viên sắt cho Bon đấy, mẹ chỉ kinh mỗi vụ sữa bầu thôi, nó ghê quá Bon ạ. Hôm nay người mẹ cũng hay nao nao, đánh răng cũng buồn nôn, ăn thịt mỡ cũng buồn nôn. Hay là do mẹ nghén Bon nhỉ. 

Mẹ không biết mẹ trụ được đến bao giờ đây Bon, nãy bà ngoại lại gọi mà mẹ không dám nghe. FB mẹ cũng tắt chat, thôi tối mẹ bảo bà hôm nay mẹ phải ở trường nên không nghe được điện thoại của bà vậy.

Mẹ thấy mẹ uống hết hộp sữa đậu là mẹ đỡ đau bụng rồi đấy, hay là Bon của mẹ đòi ăn nhỉ. Mẹ muốn ăn ổi lắm, nhưng chỉ sợ ăn nhiều không tốt cho Bon thôi. Bon ạ, mẹ anh Tôm hôm nay lại khuyên mẹ suy nghĩ kỹ, mẹ a ý sợ mẹ không lo được cho Bon. Sau này cụ và bà bà ngoại Bon sẽ phải lo cho Bon cả đời. Mọi người sẽ vì Bon mà khổ.... mẹ buồn lắm Bon ạ. Ngày thứ 4 bố Bon không liên lạc với mẹ Bon rồi, lần đầu tiên bố mẹ coi nhau như người dưng như thế Bon ạ. Nghĩ cũng chạnh lòng quá.


11:19 PM 26/01/2015 

Bon ạ, mẹ viết xong đoạn này rồi mẹ đi ngủ luôn nhé. Mẹ sợ mẹ không mạnh mẽ được đến cuối, bất chợt lại khóc rồi lại ảnh hưởng đến Bon. Hôm nay mẹ gọi điện cho bố Bon, vì mẹ muốn gặp bố Bon thôi. Mẹ cũng mềm yếu nhỉ Bon nhỉ, vì mẹ cứ sợ bố Bon sẽ đau đầu, sẽ suy nghĩ thôi. Mẹ ôm bố Bon, vẫn thấy ấm, vẫn thấy yên bình Bon ạ. Bố cũng chẳng có quyết định gì khác đâu, mẹ cũng chẳng có quyết định gì khác. Mẹ nói với bố những cái bố cần thay đổi thôi. Mẹ nói với bố cách giáo dục trong nhà bố có vấn đề và bố cần phải thay đổi nó thôi. Và Bon biết nực cười nhất là gì không Bon, bố Bon nói: Chúc mẹ hạnh phúc với lựa chọn của mình, nghĩa là bố cũng mong Bon hạnh phúc, có điều hạnh phúc của một đứa trẻ không cha Bon ạ. 

Bố Bon nói mẹ mạnh mẽ lắm , nên hi vọng mẹ sẽ luôn như thế. Kể ra bố Bon cũng hèn thật. Thôi kệ , sau này người ta đánh giá bố Bon. Sau này người ta nhìn nhận bố Bon, còn mẹ sẽ có trách nhiệm bảo vệ Bon , yêu thương Bon Bon ạ. Hihi. 

Bon yêu của mẹ ra đời khỏe mạnh nhé . Mẹ yêu Bon 


10:14 AM 27/01/2015

Bố Bon 28 , tính tuổi âm chắc sang năm bố Bon 29 . Hèn ..... Nhưng thôi kệ Bon ạ , mẹ biết làm gì được , khóc lóc van xin quỳ lụy mẹ không làm được . Không gặp bố Bon mẹ cảm giác mẹ mạnh mẽ hơn rất nhiều , gặp rồi mẹ lại thấy mình đau , lại thấy mình nhỏ bé . Mẹ lại muốn chăm sóc , quan tâm người đàn ông đó . 

Bố cũng nói thẳng toẹt ra với mẹ Bon ạ , mẹ chọn con đường này ... sau này dù có thế nào bố Bon nhất định cũng không nhìn lại , không bao giờ quay lại tìm mẹ con mình Bon ạ . Đến khi mẹ con mình gặp nhau thì không biết mọi chuyện thay đổi như thế nào Bon nhỉ , không biết lúc đó mẹ mạnh mẽ hơn hay mềm yếu hơn Bon nhỉ . Mẹ chẳng nói trước được điều gì mà . 

Mẹ cảm giác chẳng điều gì có thể nói trước được Bon ạ . Lúc mẹ yêu bố Bon được 1 thời gian , mẹ nhìn thấy đường chỉ tay bên tay phải của mẹ giống hết đường chỉ tay bên tay phải của Bố . Lúc đó mẹ nghĩ sau này bố mẹ sẽ ở bên nhau , chăm sóc nhau đến già ..... Nhưng cuối cùng không phải vậy Bon ạ, ngoài Bon ra , bố mẹ chẳng có cái gì chung của nhau cả . Mà Bon cũng là Bon của mình mẹ cơ mà, có phải Bon của ai khác đâu , Bon nhỉ .....

Hôm nay có 1 bạn trong nhà trọ có ý định chuyển đi Bon ạ, còn lại 6 người trong nhà nhưng tiền phòng cao .... Rồi mọi thứ lại bắt đầu bấp bênh ..... Mọi thứ lại bắt đầu không ổn định Bon ạ . Rồi mọi thứ có ổn không Bon ? Bon hôm nay làm mẹ nôn khan nhá , mẹ quặn hết cả ruột lên đấy . Bon hư .....
Mong sao mọi thứ đều ổn , mong sao Bon của mẹ bình an . Mẹ yêu Bon . 

12:09 PM 27/01/2015

Bon ạ. Mẹ kể cho Bon nghe viễn cảnh mọi người vẽ ra cho mẹ nhé. 

Mẹ sẽ bỏ Bon , tiếp tục đi học - học đến khi nào không muốn học nữa thì thôi - đi làm - công việc ổn định - lương ổn định - sau đó lấy chồng - rồi lại sinh con. Viễn cảnh màu hồng đấy Bon ạ . Mọi người cứ nghĩ tất cả như thế là tốt đẹp , tất cả như thế là tương lai tươi sáng phía sau của mẹ. 

Mẹ chỉ không biết tìm cách nào để bảo vệ Bon thôi, mẹ cũng không biết với Bon như thế nào là một cuộc sống tốt. Sau này Bon có trách mẹ không ? Sau này Bon có giận mẹ không ? Sau này con có ghét mẹ , hận mẹ không Bon ? Mẹ chỉ sợ sau này Bon không hạnh phúc thôi. Ai cũng nói mẹ suy nghĩ đơn giản quá , ai cũng nói mẹ trẻ con quá . Nhưng nếu mẹ không cố gắng nghĩ đơn giản mẹ chị sợ mẹ sẽ khóc , rồi mẹ lại không bảo vệ nổi mẹ , không bảo vệ nổi Bon . Sau này xã hội có chấp nhận Bon hay không ? Bon không có bố Bon có thấy bất hạnh không?

Mẹ không biết như thế nào là tốt cho con , và những người khác họ cũng đâu thể biết được đúng không con . Giờ mẹ cũng chẳng thể hỏi ý kiến của con được. Bon hứa với mẹ sau này Bon là người tốt nhé , Bon hứa với mẹ sau này Bon sẽ cảm thấy hạnh phúc nhé. Rồi mấy ngày nữa mẹ sẽ mệt mỏi hơn với cơ thể này , rồi mấy ngày nữa tâm trạng của mẹ chẳng thể ổn định nổi . Liệu lúc đó mẹ có yêu Bon nhiều như bây giờ không?

Hình như mọi thứ đều có thể thay đổi Bon ạ, mẹ hi vọng sau này Bon cũng sẽ yêu mẹ nhiều như mẹ yêu Bon nhé. Hai mẹ con mình cũng cố gắng nhé Bon. Có khổ thì hai mẹ con mình chịu cùng nhau nhé. Mẹ yêu Bon.

No comments:

Post a Comment