Tuesday, March 24, 2015

Những thách thức của du học Singapore

Công ty du học Thanh Giang là công ty chuyên tư vấn du học Nhật Bản miễn phí. Tuy vậy, chúng tôi còn tư vấn du học cũng như chia sẻ kinh nghiệm du học các nước trên thế giới. Hôm nay, du học Thanh Giang sẽ chia sẻ cho các bạn một số ưu nhược điểm về du học Singapore.


1. Môi trường Anh ngữ

So với các nước như Anh, Úc, Mỹ thì người dân Singapore nói tiếng Anh không được chuẩn cho lắm. Ngoại trừ người ngoại quốc và những người học hành bài bản nói tiếng Anh khá chuẩn ra thì người dân bản địa phát âm không được chuẩn, đôi khi là khó nghe ra nghĩa. Vì vậy, môi trường ở đây giúp được bạn rất ít trong quá trình học tiếng Anh bản địa.

2. Có nhiều tụ điểm ăn chơi và mua sắm

Singapore là một đất nước phát triển, vì vậy cũng có rất nhiều tụ điểm ăn chơi và mua sắm. Điều này thể hiện ở nhiều trung tâm mua sắm lớn, các khu vui chơi giải trí nổi tiếng thế giới. Nếu như du học sinh không biết tự chủ bản thân, rất có thể học thì ít mà đi chơi thì nhiều. Tiền bố mẹ gửi sang chi tiêu hàng tháng, nếu không khéo sẽ “ném” vào shopping. Mặc dù có nhiều tụ điểm ăn chơi nhưng tệ nạn (ma túy) ở đây lại cực kỳ thấp. Điều này cũng giúp cho các bậc phụ huynh an tâm hơn phần nào vì chính phủ quản lý khá chặt chẽ và an toàn.

3. Không có nhiều lựa chọn về Trường và ngành học

Thách thức của du học Singapore (hình mình hoạ)

Singapore khá là ít trường công lập, ngoài 3 trường Đại học Công lập, 5 trường Cao đẳng bách khoa, bạn chỉ có thể lựa chọn học ở những Trường ngoài công lập và các trường Quốc tế. Điều đó hạn chế việc lựa chọn các trường và ngành học. Rất hạn chế trong việc lựa chọn ngành học về kỹ thuật, y khoa, dược, y tá… ở các trường ngoài công lập.

4. Không được phép đi làm thêm

Chính phủ Singapore đưa ra chính sách không cho phép sinh viên đi làm thêm bởi lý do thời gian học  tập ngắn, thị trường trong nước lại nhỏ nên muốn các bạn tập trung hơn vào việc học. Chính vì vậy, các bạn cần xác định chi phí đầy đủ trước khi lên đường đi du học bởi vì chỉ có ra trường, bạn mới có thể đi làm được.

5. Không có trải nghiệm về văn hóa mới

Văn hoá ở Singapore không khác nhiều so với văn hoá Á đông của người Việt. Chính vì vậy, nhiều bạn cảm thấy buồn tẻ khi không được trải nghiệm một nền văn hoá phá cách khác biệt như ở Châu Âu.

Tuy rằng trên đây là những bất lợi mà bạn thường gặp khi đi du học tại Singapore nhưng đất nước này vẫn thu hút rất nhiều sinh viên ngoại quốc du học là bởi nền giáo dục ở đâu xếp hàng đầu thế giới. Hơn nữa, đây là một đất nước rất phát triển, nền văn minh tiên tiến. Các bạn tới đây sẽ không chỉ học được về kiến thức chuyên ngành mà còn rất nhiều kĩ năng cần thiết cho cuộc sống. Tốt nghiệp tại một trường học của Singapore thì bằng cấp của bạn sẽ có giá trị trên toàn thế giới, điều đó đồng nghĩa với cơ hội việc làm của bạn sẽ rất tốt sau khi tốt nghiệp ra trường.

No comments:

Post a Comment