Thursday, March 12, 2015

Cháo lươn Thanh Hóa - kỳ vị của xứ Thanh

Cháo lươn ở Thanh Hóa là món ăn ngon mà bạn có thể ăn được cả sáng và tối.  Cháo đặc biệt khác với các vùng ở việc chỉ nấu bằng gạo lật( gạo xay sạch vỏ trấu chứ không làm mất lớp cám bám bên ngoài hạt gạo).

Bát cháo lươn xứ Thanh với rất nhiều hành và gia vị ngon miệng
Bạn có thể so sánh với cháo lươn ở một vài vùng miền khác
Cháo lươn Nghệ An

Các bạn thấy không, hai bát cháo ở đây hoàn toàn khác nhau. Cháo lươn Thanh Hóa được nấu bằng gạo lật, lươn, đậu phụ, rau ngổ...ngoài ra, điểm độc đáo ở bát cháo còn là vì nó được nấu loãng, nhiều nước chứ không đặc quánh như cháo lươn nơi khác. Khi bạn ăn, nhớ cho thêm chút hành vào nhé. Đây là hành tía củ, vị kết hợp rất ngon. Nếu muốn, bạn có thể ăn kèm bánh đa và nem rán.

Phải nói rằng, bát cháo lươn xứ Thanh là món ăn rất độc đáo, bạn sẽ cảm thấy ngay khi nhìn và húp xì xụp bát cháo nóng nghi ngút khói, nhất là vào những ngày đông lạnh giá. Một điều nữa, là khi say rượu, ăn món này rất tốt, bạn nhớ cho thêm nhiều hành.

Để thưởng thức, bạn có thể đến phố Trường Thi ở thành phố Thanh Hóa. Có hai quán cháo lươn lớn nằm gần nhau rất dễ tìm. Hoặc bạn có thể đến phố Hàng Than cũng có thể tìm được một quán cháo lươn ngon nổi tiếng ở đây.

Chúc bạn ngon miệng!

No comments:

Post a Comment