Sunday, June 21, 2015

Khi mẹ Bon là sinh viên (Nhật ký phần 4)

02:44 PM 27/01/2015 

Bon ơi , cứ mỗi lần khóc xong mẹ lại đau đầu lắm Bon ạ . Cứ mỗi lần khóc xong mẹ chỉ muốn ngất đi 1 lúc thôi , suy cho cùng cũng chỉ có con ở bên cạnh mẹ mà thôi . Con biết không , ông bà ngoại ly hôn , chuyện kể cho Bon thì cũng dài dòng lắm . Nhưng bố Bon nói bố Bon thương mẹ , bố Bon nói sẽ cùng mẹ xây dựng gia đình hạnh phúc Bon ạ . Vậy mà bố Bon bỏ đi , ngay đến Bon cũng thành đứa trẻ không có bố . Bố Bon bảo vệ mẹ như thế đấy , mẹ mệt mỏi quá Bon ạ . Người khác khuyên mẹ bỏ Bon cũng làm mẹ đau hết cả đầu , mẹ biết mọi người muốn tốt cho mẹ nhưng mẹ không làm được . Mẹ thật sự rất run , mẹ không làm được . Mẹ không thể chịu được cảm giác người ta lấy con ra từ trong bụng mẹ . aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa. Mẹ khó chịu quá Bon ơi . hi vọng mẹ không ốm . Hi vọng mẹ không sao cả .

Nhiều người nói mẹ nói cho ông nội con biết , nhưng mẹ cũng chẳng còn chút sức lực nào . Mẹ tổn thương nhiều lắm rồi , giờ thêm từng mũi dao đâm vào người mẹ nữa thì làm sao mẹ chịu được hả con . Ngày trước đọc bài báo có 1 cô dẫn con đi tự tử , 2 anh ý còn lớn hơn cả Bon . 1 anh còn đang ở trong bụng trong khi cô ý có 600 triệu trong tài khoản tiết kiệm . Lúc đó mẹ nghĩ cô ấy sao mà dại dột thế , nhưng thật sự lấy phải thằng chồng hèn k ra gì khổ lắm con ạ . Mẹ cũng nghĩ hay mẹ với con lên cầu Long Biên .... Rồi tùm 1 cái 2 mẹ con mình biến mất. Như thế liệu mọi thứ có nhẹ nhàng hơn không con . 

Rồi bà ngoại con sẽ ra sao nếu mẹ chết ? Rồi dì con ? Cụ con ? Mọi người sẽ ra sao đây . Vậy nên nếu mẹ kiên quyết giữ con lại , tìm cách sinh con ra nhất định lúc nào con cũng phải mỉm cười để mọi người vui vẻ nhé. Con phải làm mọi người cười nhiều hơn nỗi buồn mà mẹ đã tạo ra nhé. Mẹ kỳ vọng ở con đấy . Hôm nay bà ngoại cứ giục mẹ , thực ra thứ 7 tuần trước mẹ đã biết con ở trong tử cung mẹ rồi . Mẹ cũng thương bà lắm . Tự nhiên sao Bon lại xuất hiện ? Tự nhiên sao Bon lại cho mẹ thấy bố con hèn nhát đến như thế này . Bố con đã từng yêu mẹ chưa ????? Bố Bon đã từng thương mẹ chưa ????


05:09 PM 27/01/2015

Mất niềm tin quá Bon ơi. Mẹ mất niềm tin quá. Tại sao bố Bon như thế. Cô cùng phòng mẹ nói chuyện với bố Bon , nhưng tại sao cô ý phải xóa hết tin nhắn đi . Cô ý sợ mẹ nhìn thấy điều gì sao . Liệu 2 người đó có làm gì có lỗi với mẹ không ? Mẹ hỏi thì cô nói mẹ lục lọi máy cô ý , bắt mẹ tắt đi. Bon ơi . Mẹ đi đâu về đâu bây giờ ? Sao mẹ chẳng có tí niềm tin nào vậy. Mẹ muốn chết , mẹ muốn biến mất Bon ơi . 

Mẹ thực sự không biết phải làm gì cả. Mẹ phải làm gì đây con. Chỉ rạch một đường ở cổ tay , có phải như thế tất cả sẽ nhẹ nhàng hơn không . Bon ơi . Mẹ mệt quá . 
Mẹ phải làm gì bây giờ ?


10:31 PM 27/01/2015 

Bon ơi , người mẹ mỏi nhừ . Không biết vì mẹ học thể dục hay vì mẹ mệt mỏi bế tắc nữa . Chắc thì mẹ sắp nghén thật rồi đấy Bon ạ , ăn thịt là mẹ thấy ghê , 1 miếng 2 miếng k sao , ăn nhiều mẹ thấy ghê quá . Chỉ muốn nôn hết ra thôi .

Bon ơi hôm nay mẹ mệt quá , con ngủ ngoan nhé. Sáng mai dậy mẹ con mình lại gặp nhau tiếp . Chỉ cần có bố Bon ôm , mẹ có thể ngủ 1 mạch đến sáng mà không mụ mị gì . Tiếc là bố Bon không ở đây bên mẹ rồi. Liệu bố có quay về với mẹ con mình không Bon ? Liệu bố có đứng lên quyết định cuộc đời mình không Bon ? Bon yêu của mẹ .


05:58 PM 28/01/2015 

Mẹ vừa đi học về Bon ạ , từ ngày có Bon nhiều thứ thay đổi thật . Giờ có người rủ đi ăn ốc mà mẹ Bon cũng chả muốn ăn , ăn thịt gì cũng muốn nôn , thế mà lại thèm táo chua . Mẹ vừa ăn hết nửa kg táo chua đấy Bon ạ . Chiều nay mẹ đi học xong được nghỉ 2 tiếng giữa mẹ đi thắp hương sau đó mua sách về đọc để chăm sóc Bon . 
Mẹ thích cái cảm giác thắp hương xong đứng nghĩ nghĩ 1 lúc , hoặc lúc chọn sách cũng nghĩ nghĩ 1 lúc . Mẹ cảm giác mọi thứ thật thoải mái Bon ạ . Hình như mọi người suy nghĩ chín chắn và chưa người lớn thật . Không biết khi nào mẹ mới chín chắn lên được nhỉ , có khi chắc phải đợi con xuất hiện ý Bon ạ .

Trưa nay bố Bon nói có cảm giác khác khác với mẹ , mẹ hỏi bố đấy là cảm giác gì . Bố bảo bố sợ mẹ , vì mẹ ghê gớm quá . Mẹ chả hiểu nổi cái từ ghê gớm mà bố nói là gì nữa cơ Bon ạ . Mẹ mà ghê gớm 2 mẹ con mình đã k thấy thiệt thòi , mẹ đến tận nhà , tận công ty mẹ ép cưới ý chứ . 
Mà thực ra nếu bố không cưới mẹ là bố dại thôi Bon ạ . Vì bạn bè , đồng nghiệp , hàng xóm , anh em bố ai cũng biết mẹ Bon hết . Chưa kể những nhóm bạn chung , mọi người mà biết bố Bon hắt hủi mẹ Bon như thế thì bố Bon chỉ có nước đi ra cầu Nhật Tân mà nhảy thôi .

Mà thực ra mẹ có ghê gớm không Bon , bố nói xong mà mẹ cứ thấy ám ảnh mãi . Tự nhiên người yêu mình bao lâu , sau vài ngày lại thấy sợ mình vì mình ghê gớm quá . Con mẹ mẹ biết tính bố nên cũng chả sợ sệt gì . Vì bố con tính như kiểu dở hơi ý , bố mà lấy mẹ chắc bố còn phải sửa nhiều . Mà có khi bố hiền quá nên mẹ ghê gớm tí cho hợp Bon ạ . Toàn tính xa thế chứ bố Bon đã xác định cưới mẹ đâu hả Bon . Nếu được chọn lại chắc mẹ đợi đc cầu hôn cho tử tế , mẹ chẳng yêu bố Bon nữa. Đợi 30 tuổi khi nào mọi người đuổi đi lấy chồng thì yêu . Nhưng giờ có Bon rồi thì thôi Bon ạ , có khi còn chả được cầu hồn , mà có khi người ta còn chẳng muốn lấy ý .

Ôi , Bon ơi là Bon . Bon nhớ khỏe mạnh ra đời nhé . Mà hôm nay mẹ đi thắp hương ý , có nén hương sinh đôi ý . Nếu Bon có thêm em Bin luôn thì thật là tốt . Lúc đó thì thật là hạnh phúc quá đi mất thôi . 
Chào Bon thối nhé , vì Bon mẹ sẽ chín chắn hơn . Yêu Bon .


10:24 PM 29/01/2015

Chào bạn Bon . Hôm nay mẹ bạn mệt quá , nên giờ mới viết nhật ký cho bạn được . Hôm nay mẹ cứ đơ đơ đao đao ý Bon ạ , người cứ mệt lả ra, chẳng muốn ăn gì Bon ạ . Hôm nay mẹ cũng có thấy buồn ngủ , cả ngày hôm qua , cả ngày hôm nay mẹ cũng chưa uống cốc sữa bầu nào cho Bon cả . Thôi để mai mẹ uống cho Bon nhé. 
Mọi người gặp mẹ , ai cũng nói mẹ gầy xọp đi , da xanh xao , hỏi mẹ sút cân à . Mọi người thấy mẹ tồi tàn như thế không biết bố Bon có nhìn thấy k ? Có thấy mặt mẹ teo tóp đi vì suy nghĩ như thế không nhỉ .

Mọi người cứ nói quên bố Bon đi , bố Bon không đáng . Nhưng mẹ chẳng tìm được lý do nào để hết yêu bố Bon cả Bon ạ , chắc vì mẹ yếu đuối quá . Mẹ cũng mệt lắm chứ , mẹ cũng muốn buông xuôi lắm chứ. Nhưng có lẽ mẹ buông bố Bon chứ mẹ không thể buông Bon được . Sau này dù có khó khăn gì Bon cũng phải khỏe mạnh cùng mẹ vượt qua mọi thứ nhé. Bà ngoại cứ hỏi mẹ tình hình thế nào , mẹ nói mẹ giải quyết xong rồi . Trộm vía , trộm vía . Bon đừng làm sao nhé Bon nhé. 

Ngày mai không biết mẹ có mệt như thế này không nhỉ . Hi vọng ngày mai mẹ khỏe hơn để có thể làm được nhiều việc khác. Mẹ mệt như thế này mẹ sẽ tủi thân lắm , mẹ nhìn người ta quan tâm nhau , mẹ nghĩ đến bố Bon mẹ sẽ lại buồn . Đấy là cảm xúc thật của mẹ , vì bố mẹ chẳng cãi nhau bao giờ , chẳng giận nhau , giờ tự nhiên bảo mẹ ghét bố , quên bố mẹ không làm được . Hi vọng bố sẽ quay về bên mẹ con mình Bon ạ . Mẹ mệt quá , mẹ chẳng muốn gõ gì nữa. Mẹ con mình đi ngủ Bon nhé. Mẹ yêu Bon .


10:20 AM 30/01/2015

Hôm nay Bon muốn nghe chuyện gì nào ?

Tối qua Bon làm mẹ đau bụng rồi tỉnh giấc đêm mấy lần đấy nhé , người thì trằn trọc , hết quay sang trái rồi lại quay sang phải . Bon hư , hôm qua mẹ mơ thấy Bon nhưng lại là 2 Bon chứ k phải 1 Bon . Cũng chưa biết thế nào nhưng mẹ cứ linh cảm thế Bon ạ , chứ k phải mẹ muốn 2 Bon cùng xuất hiện đâu nhé .

Hôm nay là 30/1 , hầu như cuối tháng nào bố mẹ cũng đi đâu đó với nhau Bon ạ . Dù vô tình hay cố tình nhưng cuối tháng nào cũng có cái để nhớ . Hôm nay bố Bon chúc mẹ cuối tuần bình yên , nhưng bố Bon chẳng biết cuối tuần bình yên của mẹ là đợi bố được nghỉ làm . Lúc đó mẹ có thể đi ăn cùng bố , ngồi nghe nhạc cùng bố , xem phim cùng bố , nắm tay bố đi .... cứ như thế là thấy bình yên Bon ạ . Mẹ vừa giặt quần áo xong , chạy ra mua xả vải . Cô ý đưa nhầm loại cho mẹ , lại đưa đúng mùi Downy Cánh đồng hoa mà lần đầu tiên ôm bố Bon mẹ ngửi thấy . Mẹ lại thấy buồn , mẹ lại thấy nhớ bố Bon . Nhớ lần đầu tiên mẹ dựa vào bố Bon như thế ..... mẹ vẫn còn nhớ cảm giác bố giữ tay mẹ lại , dù không cầm tay mẹ nhưng mẹ cũng thấy vui rồi . Mẹ muốn ôm bố Bon quá . Muốn xoa má bố Bon ....

Mẹ muốn nhắn tin lại cho bố Bon lắm , muốn bố Bon thoải mái lắm. Nhưng mẹ lại sợ mẹ sẽ đợi tin nhắn của bố Bon , nhiều lúc mẹ đợi mà toàn thấy tin nhắn của Viettel thôi . Cái gì quen thuộc quá dễ làm người ta đau lòng con yêu ạ , mọi thứ cứ như còn nguyên bên cạnh mẹ , mẹ làm sao quên đây . Mẹ làm sao để quên bố con đây ? Hôm qua mẹ rất muốn đi hồ Tây Bon ạ , nhưng 1 mình nên mẹ lại không dám đi . Thế mà hôm qua bố đi hồ Tây 1 mình , bố đi cầu Nhật Tân 1 mình đấy . K biết bố có nhớ mẹ không nhỉ , không biết bố có nhớ lúc mẹ ngồi đằng sau ôm bố đi khắp nơi như thế không nhỉ . Bon ạ , nhiều lúc bố mẹ hiểu nhau lắm . Chỉ cần mẹ nghĩ sẽ đi đâu , sẽ ăn gì , chắc chắn bố sẽ nói đúng như mẹ nghĩ . Nhưng chắc bảo vệ Bon thì bố không nghĩ như mẹ rồi con ạ . Mẹ cũng chẳng biết nữa , hi vọng bố vẫn sẽ hiểu mẹ . Hi vọng bố sẽ quay lại bảo vệ mẹ con mình . 
Mẹ yêu Bon . 


07:58 PM 31/01/2015

Bon thối , hôm nay mẹ mệt nên giờ mới viết cho Bon được . Thực ra là mẹ buồn ngủ , mẹ lười nên chẳng muốn động vào máy tính . Nói chung không có cuộc điện thoại nào kinh khủng như điện thoại của bà ngoại Bon . Mẹ cũng chẳng dám nghe , mẹ đang nói với bà Bon là mẹ có nang trứng ở đấy . Phòng khám người ta không dám làm vì sợ nguy hiểm , chứ thực ra bác sĩ nói ai cũng có . Vài tháng nó tự teo , nếu k teo thì phải mổ nội soi .

Mẹ cứ phóng đại nên thế cho bà ngoại đỡ hỏi , chứ bà ngoại áp lực mẹ đau đầu chết mất . Hôm qua mẹ đi siêu âm , bác sĩ chắc chắn là chỉ có 1 mình Bon thôi , tim Bon đập còn nhanh hơn cả tim mẹ Bon ạ . Nhưng hình như so với trẻ con là ít hay sao ý , bác ý cho mẹ nghe mỗi tí thôi Bon ạ . 
Không biết rồi mẹ con mình sẽ ra sao nhỉ , hôm qua mẹ có gặp bố Bon . Bố con còn lườm , cười nhếch mép , nói đểu mẹ nữa chứ. Thương bố Bon mà mẹ vẫn phải làm cho bố cười vì bố lại bị ông nội Bon áp lực . Chứ lúc đấy mẹ cũng tủi thân vì bố như thế chứ , may mà có Bon bên mẹ .

Thấy nhiều áp lực thật đấy Bon ạ , cầu trời cho cái nang trứng nó tự teo . Cầu trời cho Bon của mẹ khỏe mạnh ra đời . Cầu trời cho tất cả đều bình an . Bà ngoại thì lúc nào cũng hỏi bố Bon có nói gì k ? Bố Bon có quan tâm mẹ không . Mẹ nói không , bà đau 1 , mẹ đau 10 Bon ạ . Thôi coi như mẹ đánh đổi cả cuộc đời mình vào quyết định của bố Bon . Dù sau này sướng hay khổ mẹ đều k oán thán gì cả . Hi vọng Bon sau này cũng đừng trách mẹ nhé. Đừng nói giá như mẹ không sinh con ra trên đời . Như thế mẹ sẽ rất đau Bon ạ . 

Bà nói giữ Bon lại bà sẽ từ mẹ , tất cả mọi người sẽ quay lưng lại với mẹ . Cả bố Bon cũng thế .... Nhưng mẹ làm mẹ chịu , dù thế nào mẹ cũng sẽ bảo vệ con . Yêu con .... Bon Bon của mẹ




No comments:

Post a Comment