Wednesday, March 18, 2015

Phương pháp du học hiệu quả, tiết kiệm

Du học hiện nay đang là một xu hướng được giới trẻ ưa chuộng. Vào cái thời kỳ mà người người đi du học, nhà nhà cho con đi du học thì việc bạn muốn đi du học đến một đất nước xa xôi là điều có thể nằm trong tầm tay. Đáng nói ở đây, đó là làm được điều này, bạn cần phải có vốn hiểu biết cơ bản về du học, nhất là du học sao cho tiết kiệm và hiệu quả.

>>>Các trường ĐH Singapore nổi bật trong bảng xếp hạng thế giới
  • Học phí và những nỗi lo bên lề việc học
Ở nước ngoài, học phí đương nhiên so với tỉ giá ở Việt Nam sẽ cao hơn rất nhiều, tùy thuộc vào đất nước cũng như ngôi trường mà bạn đi du học. Ngoài vấn đề học phí, sẽ còn là phí sinh hoạt, phí thuê nhà, đi lại... Chính vì vậy, việc lựa chọn ngôi trường mà mình sẽ học, thành phố mà bạn sống là rất quan trọng. Bởi các thành phố lớn hay thủ đô thì sẽ có các trường học lớn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc chi phí ở đây sẽ đắt đỏ hơn các thành phố khác.
Du học cần hiệu quả và tiết kiệm (hình minh họa)

Hơn nữa, đi du học cũng là mang theo những nỗi lo của các bậc phụ huynh khi các con phải tự lập ở một đất nước xa lạ, khác ngôn ngữ, khác nền văn hóa. Vì thế, các bạn nên trang  bị cho mình một hành trang vững chắc cả về sức khỏe, vốn sống cũng như vốn giao tiếp căn bản ở nước mà mình sẽ theo học.
  • Du học hiệu quả
Bước chọn trường là một bước vô cùng quan trọng. Các bạn nên tìm hiểu kĩ về ngôi trường mình muốn theo học, về chất lượng đào tạo, môi trường học tập...Tốt nhất, các bạn nên chọn những trường có trụ sở đặt tại Việt Nam. Điều này vừa có thể giúp bạn tìm hiểu thông tin về trường một cách chính xác hơn vừa có thể lựa chọn hình thức học năm nhất tại trụ sở Việt Nam. Trong năm nhất này, bạn sẽ được làm quen với môi trường học, cách giảng dạy cũng như chương trình học căn bản. Qua năm tiếp theo, bạn có thể đến trụ sở chính tiếp tục chương trình học và sẽ bớt bỡ ngỡ cũng như dễ theo kịp chương trình học ở nước sở tại.
  • Quyết định đúng đắn ngành học
Đây cũng là một yếu tố quan trọng, phải xác định ngành học rõ ràng, từ đó mới có thể yêu thích cũng như dốc sức lực theo đuổi đam mê của mình. Điều này không chỉ là lời khuyên đối với các bạn đi du học mà cũng là lời khuyên đối với mỗi bạn học sinh, sinh viên.
  • Du học tiết kiệm
Do chi phí ở nước ngoài thường cao, nếu có thể, các bạn nên đóng tiền theo từng năm. Ví dụ như tiền học phí, tiền thuê nhà... Như vậy, sẽ bớt được các khoản phát sinh. Từ đó, có kế hoạch chi tiêu hợp lý và tiết kiệm hơn.


No comments:

Post a Comment