Saturday, August 8, 2015

Lò đốt rác thải y tế công nghệ Nhật Bản

Lo dot rac thai y te có tên gọi Chuwa, công nghệ Nhật Bản đã được nhập khẩu và đi vào sử dụng ở một số tỉnh thành trên cả nước ta.

Lo dot rac thai y te Chuwa công nghệ Nhật Bản do công ty AIC nhập khẩu và phân phối đến các cơ sở trên khắp cả nước. Đây chính là một trong những sản phẩm nổi bật giúp  giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra. Rác thải y tế là loại rác thải rất khó xử lý do chứa nhiều loại rác thải khó phân huỷ như kim loại, thuỷ tinh… Ngoài ra còn có các loại rác thải chứa nguồn bệnh, nếu không cẩn thận trong quá trình xử lý thì rất có thể bị lây nhiễm nguồn bệnh này, vô cùng nguy hiểm. Trước đây đã có không ít các lo dot rac thai y te ra đời nhưng hầu như không thể đáp ứng nổi tất cả các yêu cầu xử lý khắt khe của rác thải y tế.
Lo dot rac thai y te Chuwa Nhật Bản
Vận hành lò đốt rác thải y tế
Lò đốt rác Chuwa do Nhật Bản sản xuất là một giải pháp thích hợp nhất lúc này. Trước đây Chuwa đã được sử dụng và đạt được thành công lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn nhiều đất nước khác. Với 3 loại Model cùng 3 công suất khác biệt nhau: F – 1S, F-2 và FE-15. Lò đốt này có hai buồng cháy không ngăn cách cùng các thiết bị điều khiển nhiệt độ trong quá trình đốt là rác thải có thể cháy được hoàn toàn và triệt để nhất.
Tại buồng đốt cấp 1, nhiệt độ vào khoảng 700 đến 1000 độ C sẽ làm rác thải khô và cháy bước đầu, sau đó sẽ được đưa vào buồng đốt cấp 2 với nhiệt độ khoảng 1050 đến 1200 độ C, tại đây rác thải được đốt cháy kiệt, đảm bảo mọi mầm bệnh đều bị tiêu huỷ và cả dioxin, không để các chất độc hại thoát ra ngoài.
Lo dot rac thai y te này có lớp vỏ được làm mát bằng một lớp nước bên ngoài. Lớp nước này có tác dụng hâm nóng không khí trước khi vào buồng đốt, sau đó hơi nước từ lớp nước này còn có tác dụng lọc khói và bụi, tránh để lọt khói thải độc hại ra bên ngoài lò giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu cho lò.
Sau khi rác thải y tế được đốt, còn lại khí thải – có rất nhiều lò đốt không đạt yêu cầu thì các khí này sẽ được thoát tất cả ra môi trường. Tuy nhiên, với Chuwa thì khí thải được làm mát tới nhiệt độ dưới 250 độ C rồi mới thải ra môi trường qua luồng khí do quạt gió cung cấp. Làm như vậy có thể ngăn ngừa hoàn toàn khí thải dioxin và furan có thể theo đường khí thoát ra ngoài môi trường. Một phần thiết kế khá hữu hiệu của lò đốt này đó là trong lò có hệ thống dẫn khí cung cấp đều ở khắp bên trong trong, như vậy, không có tình trạng cháy không đều, hạn chế được tro bụi bay ra ngoài.
Tuy vậy, Chuwa cần người vận hành phải thao tác theo đúng quy định đó là nhóm lò lên đến nhiệt độ 700 độ C sau đấy mới đưa rác thải vào, nhớ là cần phân loại rác thải quá ẩm riêng nếu không sẽ không thể cháy hết. LÀm như vậy, rác thải khi cháy sẽ không khói, không mùi và cháy kiệt. Cũng như vậy, các loại rác thải như bơm – kim tiêm, một số kim loại cũng như phế phẩm nhau thai… cũng bị đốt an toàn. Chuwa hợp với các bệnh viện tuyến lớn vì nó diện tích khá rộng.
Lò đốt rác thải y tế Chuwa Nhật Bản được xem là thành công nhất hiện nay. Nó được ứng dụng khá rộng rãi tại một số bệnh viện lớn của các thành phố nước ta. Rất mong là những sản phẩm tốt và chất lượng như thế này được phân phối đến nhiều vùng của cả nước để giảm tải tình trạng rác thải y tế tồn đọng trong suốt thời gian qua.

No comments:

Post a Comment