Friday, August 7, 2015

Lò đốt rác thải lỗi thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường

Lo dot rac thai có nhiệm vụ là xử lý rác, làm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường. Thế nhưng có rất nhiều những lo dot rac thai lỗi thời, không những không làm giảm ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân, gây ra nhiều bệnh tật khó lường.

Vài năm trở lại đây, nhiều vùng nông thôn của Bắc Giang đã được đầu tư lo dot rac thai với công nghệ Thái Lan, có giá khoảng 3 tỷ đồng. Điều này làm người dân rất vui mừng vì cảnh ô nhiễm sẽ không còn nữa. Tuy nhiên, sau khi đi vào hoạt động, các lò đốt này khiến người dân sợ hãi khi rác thải vẫn không xử lý được mà còn thải khói độc hại khiến môi trường và sức khoẻ của người dân bị đe doạ.

Lo dot rac thai lỗi thời khiến người dân khổ sở
Lò đốt rác thải lỗi thời khiến người dân khổ sở, điển hình như nhiều người dân tại thị trấn Cao Thượng than thở: “Mỗi khi lò đốt rác hoạt động, những luồng khói đen kịt bốc lên, không những thế mà mùi khét, hôi thối khiến nhiều người dân không chịu đựng nổi, phải di tản đi nơi khác, hoặc đóng kín cửa, che vải để tránh mùi”.
Các lo dot rac thai này đều đã lỗi thời, trên thế giới đã có rất nhiều nước cấm sử dụng các loại lò đốt lỗi thời này để tránh ảnh hưởng đến môi trường và sức khoẻ con người, nhất là các lò đốt nhỏ.
Để quản lý được hết các lo dot rac thai này là điều rất khó, bởi không phải địa phương nào đưa lò đốt vào sử dụng cũng qua kiểm duyệt của sở Khoa học Công nghệ cũng như sở Tài nguyên & Môi trường. Có rất nhiều các lò đốt không đạt yêu cầu chất lượng thế nhưng kiểm tra hết thì lại là điều không thể.

No comments:

Post a Comment