Thursday, July 23, 2015

Tự tin du học Nhật cùng Du học Thanh Giang

Du học Thanh Giang nhận thấy có rất nhiều bạn có mong muốn đi du học Nhật Bản, thế nhưng những khó khăn phía trước đôi khi làm các bạn nản lòng. Đừng lo lắng nhé!

Có rất nhiều bạn đến với Du học Thanh Giang tư vấn vì các bạn ấy mong muốn được đi du học Nhật Bản. Nhưng theo như các bài báo và thông tin lượm lặt trên mạng thì các bạn ấy thấy có quá nhiều khó khăn khi chi phí du học khá cao, khi đi du học mà phải vừa học vừa làm rất vất vả. Các bạn nên biết rằng con đường du học nào cũng khó khăn. Có vượt qua được hay không còn dựa vào nghị lực và cố gắng của các bạn. Mài dũa qua khó khăn mới có thể đạt được thành công bởi chẳng ai mang thành công đến cho bạn khi bạn không chịu cố gắng. Hàng chục nghìn du học sinh Việt tại Nhật Bản đều làm được, tại sao bạn lại không thể?

Có rất nhiều lý do để chọn Nhật Bản là nơi dừng chân cho con đường du học của bạn. Thứ nhất là chi phí học tập ở Nhật rẻ hơn rất nhiều nước khác, thứ hai là chính phủ Nhật cho phép bạn có thể đi làm thêm trong quá trình học, thứ ba Nhật Bản là quốc gia có nền văn hoá Á Đông rất gần gũi với văn hoá Việt Nam, thứ tư là ở Nhật có cộng đồng du học sinh Việt rất lớn mạnh mà khi có khó khăn bạn chắc chắn sẽ không chỉ có một mình.


Nhật Bản - đất nước đẹp mà bạn nên trải nghiệm

Vẫn biết là ở Nhật Bản ngôn ngữ khác bạn sẽ cảm thấy khó hoà nhập, bỡ ngỡ. Nhưng ở đất nước ngoại quốc nào cũng vậy, mọi thứ không thể nào được như ở đất nước mình. Bạn nên thấy vui mừng vì Nhật là một trong những quốc gia xếp trong top đầu thế giới về kinh tế, an ninh, giáo dục và môi trường sạch đẹp. Qua nhiều năm sinh sống, làm việc tại Nhật Bản cũng như có rất nhiều khoá học viên đã đi du học Nhật thành công thì Thanh Giang khẳng định rằng Nhật là một quốc gia đẹp – đẹp từ bên trong như là truyền thống văn hoá, tinh thần đoàn kết cho đến bên ngoài như là những cảnh đẹp nổi tiếng thế giới. Chẳng nói đâu xa, trên những con phố Nhật, thay bằng rác như ở Việt Nam thì ở hai bên đường là những khóm hoa đủ màu sắc. Ở Nhật, các bạn sẽ thấy không bao giờ người đi đường xả rác bừa bãi mà thường bỏ vào thùng rác hoặc bỏ vào túi mang về.

Đọc đến đây, các bạn đã tự tin hơn hay chưa? Du học Thanh Giang rất mong sẽ có nhiều bạn được tiếp cận với nền văn hoá mới, với những thành tựu mà Nhật Bản đã đạt được, từ đó phần nào giúp các bạn thay đổi tư duy, phát triển hơn để có thể giúp ích cho nước nhà. Con người ở Nhật cũng có rất nhiều điểm để các bạn học hỏi. Điển hình là trên đường phố, ai cũng có vẻ như rất vội vã, mọi người đều cúi đầu đi rất nhanh. Thời gian đối với người Nhật là vô cùng quý giá vì thế mà ai cũng làm việc rất nghiêm túc, rất trân trọng thời gian. Đến cả các phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Nhật là tàu điện ngầm và xe bus cũng đều đúng giờ đến từng phút một.

Du học Nhật Bản theo diện tự túc không có học bổng, bạn sẽ được đi làm thêm để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt. Không giống như ở Singapore hay một số quốc gia khác, chính phủ cấm du học sinh làm thêm ở ngoài để tránh giảm chất lượng học tập thì chính phủ Nhật Bản lại khuyến khích các bạn làm thêm để phát triển kỹ năng xã hội cũng như phát triển kỹ năng về ngôn ngữ. Có điều các bạn chỉ được làm thêm không quá 28h 1 tuần để còn đảm bảo chất lượng học tập trên lớp nữa nhé. Đừng lo lắng nếu mới đầu bạn nói tiếng Nhật không giỏi, có rất nhiều công việc làm thêm không yêu cầu giao tiếp tốt đâu, Du học Thanh Giang sẽ giới thiệu cho các bạn những công việc làm thêm thật phù hợp.

Đọc bài viết Du học Thanh Giang tiếp thêm tự tin du học Nhật cho bạn chắc các bạn cũng phần nào tự tin hơn với quyết định du học Nhật Bản của mình rồi đúng không? Khó khăn sẽ mài dũa con người thành tài, hãy tin vào điều ấy. Và các bạn không bao giờ đơn độc, còn du học Thanh Giang, còn cộng đồng du học sinh Việt luôn ở bên. Mọi khó khăn đều được sẻ chia. Chúc các bạn thành công nhé!

No comments:

Post a Comment