Monday, July 20, 2015

Số điện thoại khẩn cấp ở Nhật mà bạn cần biết

Khi bạn sinh sống, học tập và làm việc ở Nhật Bản, chắc chắn rằng bạn sẽ cần đến những số điện thoại này trong trường hợp khẩn cấp. Vì vậy, du hoc Thanh Giang có tổng hợp lại trong bài viết sau những số điện thoại khẩn cấp này. Nhất là trong trường hợp không may như bạn gặp kẻ xấu, bạn gặp phải đám cháy hay bạn bị ốm và cần số điện thoại bệnh viện. Hãy cùng xem bài viết được Thanh Giang tổng hợp và cùng note lại để phòng khi cần dùng nhé!

Những số điện thoại khẩn cấp này các bạn có thể gọi từ bất cứ đâu như bot điện thoại công cộng, máy từ các cửa hàng tiện lợi… và không hề mất phí đâu nhé.

- Muốn gặp cảnh sát hãy gọi 110.
- Muốn gặp đội tuần tra biển hãy gọi 118.
- Hoả hoạn hoặc cấp cứu bạn hãy gọi 119 ngay nhé.
- Khi bạn cần trợ giúp về y tế, hãy gọi #7119.

Đừng lo lắng nếu bạn nói tiếng Nhật chưa giỏi, có một vài số điện thoại khẩn cấp sẽ giúp bạn:

- 03-5774-0992, số điện thoại này hoạt động từ 9h sáng tới 11h đêm hàng ngày.
- 03-3501-0110, số điện thoại này hoạt động từ 8h30 sáng tới 5h chiều các ngày trong tuần.

Hoặc khẩn cấp hơn bạn có thể dùng một vài máy bán hàng tự động.


Khi khẩn cấp bạn có thể gọi ở những máy bán hàng tự động

Ngoài những số điện thoại khẩn cấp ở Nhật mà bạn cần biết thì khi bạn gặp tình huống thiên tai như động đất hay sóng thần thì quan trọng nhất là bạn cần báo với chính quyền cũng như gia đình bạn về tình trạng mà bạn đang gặp phải. Hãy cài đặt chế độ cảnh báo thiên tai cũng như cài đặt vị trí cho điện thoại của bạn. Như vậy, điện thoại có thể cảnh báo cho bạn sớm hơn một chút, ít ra như vậy, bạn vẫn có thể tìm nơi an toàn cho bản thân trước khi thiên tai ập đến.

Nói về động đất hay sóng thần ở Nhật Bản thì nhiều người không còn cảm thấy xa lạ, họ đã quá quen với những thiên tai trên quốc đảo này. Vì thế, chính phủ Nhật có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng so với bất kỳ quốc gia nào khác. Nhà cửa ở Nhật đều xây khá kiên cố để đề phòng động đất. Ngoài ra, ở các toà nhà còn có cửa thoát hiểm sơ tán nên các bạn có thể yên tâm hơn phần nào rồi đấy.

Nói chung thì trong cuộc sống không tránh khỏi những lúc gặp nguy hiểm, chính vì thế mà các bạn có những số điện thoại khẩn cấp này phòng khi trường hợp cần thiết sử dụng là điều nên làm. Ở Nhật có mẫu thẻ card ghi số điện thoại khẩn cấp và một số câu nói, lệnh cần thiết khi gặp nguy hiểm, bạn có thể hỏi mua và để vào ví của mình mọi lúc mọi nơi. Chúc các bạn học tập và làm việc thật tốt tại xứ sở hoa anh đào này.

No comments:

Post a Comment