Wednesday, July 22, 2015

Bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật

Có lẽ mọi người đều biết đến sự xinh đẹp, trẻ lâu và luôn tươi tắn hồng hào của các cô gái Nhật, nhiều người cho rằng đây là do khí hậu và môi trường sống. Cũng có một phần đúng, tuy vậy, bí quyết trẻ lâu ấy lại nằm ở cách chăm sóc sức khoẻ của những cô gái nơi đây.
Du học Thanh Giang có tổng hợp được 6 bí quyết trẻ lâu qua cách ăn uống, các bạn cùng đọc và ứng dụng xem có hiệu quả làm đẹp không nhé:
1. Rong biển rất cần có trong chế độ ăn uống
Rong biển là thực phẩm có nguồn chất dinh dưỡng vô cùng phong phú: kali, vitamin C, canxi, beta – carotene… Ngoài ra, trong rong biển còn có chất dinh dưỡng giúp bổ máu, đẩy lùi bệnh lão hoá. Vì thế, đừng thắc mắc khi trong bữa ăn của người Nhật lúc nào cũng có rong biển. Rong biển rất mát, nên khi ăn thường xuyên, da sẽ phản ảnh tác dụng nhanh nhất bằng sự láng mịn, hồng hào.
2. Cá có rất nhiều axit béo có lợi
Bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật là gì?
Ăn cá là một trong những bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật Bản
Cá cũng là một trong những món ăn không thể thiếu trong bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật. Nguồn axit béo omega 3 trong cá giúp chống lại sự lão hoá. Các chất này có nhiều nhất trong các loại cá biển như cá hồi, cá ngừ, cá trích… Ngoài tác dụng làm đẹp, nó còn có thể ngăn ngừa các loại bệnh ung thư vú, bệnh tim, đột quỵ…
3. Uống trà xanh mỗi ngày
Trà xanh còn được gọi là trà đạo Nhật, là một nét ẩm thực nổi tiếng của xứ sở phù tang. Chắc hẳn nhiều người cũng đã biết về tác dụng thần kỳ của trà xanh rồi. Nó chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, giúp cơ thể thải độc, loại bỏ mỡ thừa, chống lại các gốc tự do gây ung thư… Vì điều này, nên phụ nữ Nhật thường xuyên sử dụng trà xanh thay cho nước lọc hàng ngày.
4. Đậu nành và các sản phẩm  từ đậu nành
Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của người Nhật. Phụ nữ Nhật biết được rằng giá trị dinh dưỡng từ đậu nành rất tuyệt vời, nó cung cấp nhiều protein, năng lượng nhưng không béo. Vì vậy, họ thường sử dụng đậu nành để chế biến các món ăn.
Một điều thú vị là đậu nành còn là thực phẩm tốt cho sự cân bằng kích thích tố trong cơ thể người phụ nữ. Bởi vậy, bạn đừng ngần ngại khi ăn một số thực phẩm giàu đậu nành như đậu phụ, súp miso hoặc edamame… nhé.
5. Rau cũng là một trong những thực phẩm không thể thiếu
Các loại rau được phụ nữ Nhật ưa chuộng như là cà tím, cà rốt, bina, củ cải trắng, nấm đông cô, măng, bắp cải… Các loại rau này thường được hấp hoặc luộc để giữ được chất cũng như giảm chất béo so với việc phải xào nấu.
Các loại này không những giàu giá trị dinh dưỡng mà còn chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa, đào thải độc tố khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp chị em khỏe mạnh và giảm áp lực trong việc tiêu hóa thức ăn, từ đó cũng giảm được phần nào những lo lắng khiến chị em nhanh già.
6. Không ăn nhanh
Một trong những bí quyết tốt nhất trong cách ăn uống của phụ nữ Nhật Bản là ăn chậm để thưởng thức món ăn. Điều này không những giúp bạn có thời gian thưởng thức món ăn cùng các thành viên trong gia đình, bạn bè mà còn có lợi cho quá trình tiêu hóa, giảm tải hoạt động của dạ dày.
Ăn chậm còn giúp bạn cân đối được lượng thức ăn mình ăn, tránh tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân. Ăn vừa đủ và tiêu hóa tốt là một trong những bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật Bản mà chị em nào cũng cần biết.

No comments:

Post a Comment