Monday, June 8, 2015

Trước khi xăm hình bạn nên biết những điều này


Bất kể là nam hay nữ, nhiều người vẫn muốn sở hữu cho mình những hình xăm cá tính. Trước khi xăm hình, có những điều bạn cần phải biết, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như tâm lý. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Có rất nhiều điều bạn cần biết khi xăm hình, dĩ nhiên ở đây là xăm hình truyền thống, không trôi, không mất đi như những hình xăm dán hay mực trôi màu. 11 điều sau bạn nên chú ý thật kỹ trước khi quyết định xăm mình.

1. Có một điều các bạn nên nhớ, nhất là các bạn nữ, đó là vô cùng ít người gây mê để xăm hình, bởi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến màu mực. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, nhất là những bạn có bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp...

2. Không nên sử dụng bia, rượu hay các loại chất kích thích (ma túy, thuốc lắc…) khi xăm vì bạn  sẽ ra nhiều nước mô (huyết tương) hơn nên sẽ càng đau hơn, da sẽ không ăn mực và tạo ra những hình xăm rất mờ và rất xấu.

3. Hình xăm của bạn nên được thực hiện với điều kiện vô trùng an toàn (bạn nên yêu cầu các chuyên gia xăm hình thay kim và đầu mũi trước mặt bạn). Nếu cảm thấy điều kiện vệ sinh không tốt bạn nên đề nghị và dừng ngay việc xăm hình.


Trước khi xăm hình bạn cần phải chú ý một số điều cơ bản

4. Các hũ đựng mực cho bạn cũng nên dùng loại chỉ dùng một lần để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.

5. Các chuyên gia xăm hình cho bạn nên dùng găng tay cao su để vô trùng hình xăm.

6. Trước khi xăm bạn nên ăn no, không nên nhịn đói để tránh tình trạng bị hạ (tụt) huyết áp.

7. Hãy chọn thợ xăm mà bạn cảm thấy an tâm và tin tưởng, thoải mái nhất, đây là điều rất có ích vì khi bạn tin tưởng ở thợ xăm thì tâm lý sợ đau sẽ tan biến.

8. Khi đang trong quá trình làm hình xăm mà thấy mệt thì hãy nói ngay cho thợ xăm biết để được nghỉ ngơi sau đó mới tiếp tục.

9. Âm nhạc là liều thuốc trị đau hữu hiệu, hãy chọn nghe loại nhạc mình thích để vừa nghe nhạc vừa làm hình. Cửa hàng xăm hình chuyên nghiệp luôn có tất cả các loại nhạc theo yêu cầu của bạn, thậm chí bạn nên mang theo đĩa CD nhạc mà mình thích đến cửa hàng xăm để yêu cầu được nghe.

10.  Lúc nào cũng có thái độ và suy nghĩ tích cực khi xăm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi xăm hình.

11.  Khi đi xăm là bạn phải coi đó là quyết định nghiêm túc, thực sự muốn hoàn thành tác phẩm nghệ thuật mà mình đã chọn, không nên chọn bừa bãi chỉ theo ý thích nhất thời vì hình xăm sẽ theo bạn cố định, lâu dài suốt cả cuộc đời.

   Tuy nhiên, bạn vẫn có thể loại bỏ hình xăm nếu bạn muốn nhưng điều này cần phải được thực hiện với sự tư vấn của các chuyên gia xóa xăm hoặc các bác sỹ thẩm mỹ. Một số trong những kỹ thuật phổ biến nhất để loại bỏ các hình xăm là phẫu thuật cắt bỏ phần da có hình xăm và cấy da ở vùng khác trên cơ thể vào chỗ đó, hoặc dùng tia lazer để xử  lý vết xăm. Chi phí để cho điều này khá tốn kém, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với chi phí ban đầu cho một hình khi xăm lên cơ thể. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ thật kỹ khi quyết định xăm hình cũng như vị trí và hình để xăm.

No comments:

Post a Comment