Friday, June 19, 2015

Khi mẹ Bon là sinh viên (Nhật ký phần 2)

05:30 PM 23/01/2015

Bon ơi, Bon cho mẹ khóc 5 phút hoặc 10 phút thôi cũng được nhé. Rồi mẹ đi nấu cơm cho Bon ăn, mẹ thương Bon. Mẹ thương bà ngoại. Bà ngoại Bon giờ ở xa Bon lắm, là mẹ có lỗi với bà. Mẹ đã từng hứa với bà, mẹ sẽ học xong sau này đi làm rồi mới nghĩ đến chuyện chồng con. Vậy mà bây giờ mẹ làm bà đau lòng như thế Bon ạ. Bố Bon biết thương bố, chả nhẽ mẹ không biết yêu biết thương sao. Mong Bon, mong Bon của mẹ không phải là con gái, mong Bon của mẹ không phải khổ sở thiệt thòi như mẹ.

Mẹ cứ từng nghĩ, mẹ đã từng nghĩ, bố Bon là người đàn ông cuối cùng xuất hiện trong cuộc đời mẹ, sẽ bảo vệ mẹ đến cuối đời. Nhưng lòng người bạc bẽo quá, mẹ không biết sau này liệu có bao nhiêu người ở bên mẹ. 
Là mẹ ngu, mẹ dại, làm sao mẹ dám khóc trước mặt mọi người, mẹ chỉ dám khóc trước Bon thôi. Bon đừng giận mẹ nhé. Nếu bây giờ bố Bon hỏi cưới mẹ, liệu mẹ có còn yêu bố Bon, liệu mẹ có còn tin bố Bon hay không. Bon ơi, mẹ mất niềm tin quá. Mẹ phải làm sao bây giờ???

Bây giờ bà ngoại Bon tin mẹ sẽ bỏ Bon rồi, nhưng mẹ biết làm sao đây. Mọi chuyện có đơn giản như mẹ nghĩ hay không? Nếu mẹ và dì nói với bà bác sĩ không cho bỏ, liệu bà có tin không Bon. Mẹ thương Bon lắm, có lẽ dù bất hiếu nhưng mẹ không thể bỏ Bon được. Nếu đến đường cùng, nếu không sinh Bon ra đời, thì mẹ sẽ đi theo Bon. Vì thế Bon nhất định đừng bỏ mẹ mà đi nhé. Con phải bình an, phải an toàn khỏe mạnh nghe không. Nếu không mẹ biết dựa vào đâu đây Bon? Mẹ biết dựa vào đâu hả Bon?

Mẹ từng hỏi bố: Nếu cả thế giới quay lưng lại với em , anh sẽ làm gì?
Bố Bon nói: Anh sẽ quay lưng lại với cả thế giới để bảo vệ em.
Bon ơi, sao cái thế giới của bố Bon lại nhỏ nhen và ích kỷ như vậy? 
Tại sao không thương mẹ? Tại sao không thương Bon? Tại sao?

07:52 PM 23/01/2015 

Bon ơi, em trai bố Bon (mẹ chẳng biết bố Bon có xứng đáng với chữ bố đấy không nữa) nói thứ 4 đưa mẹ đi khám rồi tính. Mẹ nói mẹ không cần, chú ý nói đây không phải là chuyện đùa. Phải giải quyết dứt điểm Bon ạ, giải quyết gì đây con? Giết con ư? Không bao giờ mẹ cho phép người khác làm vậy. Chú nói với mẹ rằng: " Nếu chị có thai thì giải quyết sớm, còn nếu chị hỏi dò thì em nói rõ luôn: cho đến khi chị học xong và có công việc ổn định thì việc lấy anh là việc chắc chắn không thể. Tính tình em thế nào thì rõ rồi đấy ". 

Bố Bon mà biết bố Bon có đau lòng k? nhìn thấy vết cắn thâm tím trên tay mẹ tự cắn vì không muốn khóc thành tiếng. Bố Bon tại sao lại hèn nhát như thế ? Bố Bon tại sao lại nhẫn tâm như thế hả Bon. Bố Bon có thương mẹ không???? Chắc không đâu Bon ạ, nên sau này Bon ra đời nếu Bon khổ nhất định đừng oán mẹ nhé. Vì mẹ đã hi sinh tất cả những gì mẹ có để bảo vệ Bon rồi. Nếu Bon thương mẹ, Bon nhất định phải khỏe mạnh nhé .

Mẹ yêu Bon. Mẹ sẽ đi dạo sau đó thưởng cho Bon 1 que kem nhé. Bon ngoan của mẹ. :*

10:45 AM 24/01/2015 

Trộm vía mẹ chẳng có biểu hiện gì của việc có thai Bon ạ, nên mẹ cũng thấy lo lắm. Sáng ngủ dậy mẹ lại thử lại xem Bon còn ở bên mẹ không. Thật may Bon vẫn 2 vạch căng đét, hôm nay là mẹ chậm kinh được 8 ngày rồi Bon ạ. Chiều nay về quê mẹ sẽ đi khám với mẹ của a Tôm. Cô ấy là bạn thân của mẹ, cô ấy sẽ bên mẹ Bon ạ, vì thế con cũng phải ngoan ngoãn bên mẹ nhé. Có lẽ Bon không nghén là muốn mẹ thoải mái Bon nhỉ, cảm ơn Bon yêu quý nhé.

Hôm qua hay hôm nay bố Bon cũng chả liên lạc gì, mẹ cũng có buồn, mẹ cũng có thất vọng nhưng mẹ hứa Bon mẹ sẽ không khóc vì điều không đáng. Bà ngoại Bon giờ cũng động viên mẹ lắm, vì bà tin mẹ sẽ bỏ Bon để đi học tiếp, mẹ vẫn sẽ đi học tiếp. Có điều là sau khi Bon ra đời mẹ mới học xong thôi. Bây giờ bố Bon có quay lại mẹ cũng thấy mệt lắm Bon ạ, vì lúc mẹ chỉ có 1 mình thì bố Bon lại chẳng thể bảo vệ mẹ. Nhưng mẹ cũng chẳng ghét bố Bon, thôi cứ để mọi thứ đến đâu thì đến vậy. Chiều nay mẹ đi khám, Bon phải khỏe mạnh nhé, Bon nhất định phải vào tử cung an toàn đấy nhé.
Nào! Về ăn cỗ đám cưới nào. Vui vẻ lên Bon, mẹ yêu Bon. Nếu có bố Bon ở đây thì thật tốt, mẹ cũng sẽ yêu bố Bon :'( 

08:04 PM 25/01/2015

Chào Bon lon ton!

Có tin vui và có tin không được vui lắm, Bon muốn nghe tin gì nào. Tin vui nhất chắc là Bon đang nằm trong tử cung của mẹ rồi, nhưng Bon bé tí, còn bé hơn cái nang trứng trong tử cung của mẹ ý. Mẹ cũng chẳng biết cái nang đó có ảnh hưởng gì không, hi vọng là không sao Bon ạ. Hehe, thứ 7 và chủ nhật, thịt gà, thịt bò, thịt trâu Bon đều được ăn cả đấy nhé, thịt lợn nữa. Cũng may Bon xuất hiện gần Tết, mẹ chẳng cần bồi bổ cho Bon mà Bon cứ lớn như Thánh Gióng vì thịt ý nhỉ. 

Hôm qua mẹ a Tôm đưa mẹ đi siêu âm, cô ý còn mua cho mẹ sữa bầu để mẹ uống cho Bon thông minh nữa đấy. Đến lúc về nhà cụ ngoại hỏi mẹ là hộp gì, mẹ trả lời mẹ quên chưa đưa cho cô Yến mà rõ ràng là cô ý đưa cho mẹ cầm. Mẹ già thế rồi, lẩm cẩm thế rồi đấy bạn Bon ạ. Hôm qua mẹ đi đám cưới, mẹ cũng nghĩ tại sao mình không có được hạnh phúc trọn vẹn như thế, nhưng mà thôi Bon ạ. Vì mẹ nghĩ ông trời luôn công bằng, luôn có nhân quả. Có điều nó đến sớm hay muộn thôi. 2 ngày mà mẹ có nhiều thứ muốn nói với Bon quá, hehe. Bon nghe câu" Không mạnh mẽ thì yếu đuối cho ai xem chưa ". Đúng thế Bon ạ, mẹ yếu đuối cho ai xem nhỉ. Chẳng có ai xem mẹ yếu đuối mà thương mà buồn đâu nên mẹ cứ dửng dưng, cứ vui vẻ, cứ yêu Bon như thế Bon ạ. 
3 ngày rồi bố không nhắn tin hay gọi điện cho mẹ Bon ạ, mẹ cũng chẳng hi vọng lắm mà. Hehe. Mẹ nói thật, không phải mẹ giả vờ đâu. Có khi bố bỏ mặc mẹ là tốt, sau này mẹ có thể tự hào 1 mình mẹ sinh Bon, nuôi Bon. Bác Quỳnh hỏi mẹ: " Nếu anh ta hỏi cưới e thì e có cưới không?" Bon nghĩ mẹ trả lời thế nào? Thực ra câu trả lời khó nói lắm Bon ạ. Thôi câu trả lời thì tính sau vậy Bon nhỉ. Mẹ không ghét bố nhưng mẹ chẳng biết mẹ còn yêu bố, tin bố bao nhiêu phần trăm nếu bố quay trở lại Bon ạ. Mọi người nói mẹ chặn FB là mẹ ngu, mẹ cần người ta chứ người ta không cần mẹ. Bon cứ xem thử xem, bố Bon sau này có lấy được ai chăm sóc bố, yêu thương bố như mẹ Bon không nhé. Ngày trước em trai bố Bon có lần láo toét lắm, hỗn với cả ông nội và bố Bon. Thế mà 2 người kia không nói gì, mẹ cũng thấy giáo dục của nhà này có chút kỳ cục. Có một mình mẹ nuôi Bon có khi lại tốt, mẹ dạy Bon làm người tốt, mẹ dạy Bon làm người có trách nhiệm.

10 ngày sau mẹ hồi hộp nghe tim thai của Bon quá. Mẹ yêu Bon. Cũng may hôm nay mẹ chưa buồn Bon ạ. Hẹn gặp Bọn lon ton ngày mai nhé!

10:07 PM 25/01/2015 

Mọi người khuyên mẹ nhiều lắm Bon ạ, có người khuyên mẹ giữ Bon, có người khuyên mẹ bỏ Bon. Mẹ cũng không biết ai thực lòng thương mẹ, ai thực lòng thương Bon. Mẹ yêu bố Bon gần 1 năm rồi mà tại sao mẹ vẫn thấy bố Bon xa vời thế nhỉ. Mẹ cũng chẳng ghét bố Bon đâu, vậy mẹ kể cho Bon nghe chuyện tình của bố mẹ Bon nhé:

Tháng 3/2014 chắc là vào ngày sinh nhật của dì Bon (em gái của mẹ Bon) mẹ bắt đầu nghĩ đi phượt 1 lần. Vì mẹ muốn trải nghiệm để cố gắng phấn đầu hơn nữa, vì lúc đấy mẹ cũng có nhiều suy nghĩ , có nhiều áp lực và nhiều mệt mỏi Bon ạ. Mẹ đăng ký vào nhóm phượt đó, thấy bố Bon tên giống ông ngoại Bon, thế là mẹ kết bạn FB rồi nhận bố Bon làm xế chở mẹ Bon đi luôn. Lúc đó bố Bon thế nào nhỉ, chững chạc, nói chuyện người lớn, cũng vui tính nữa. Lúc đó 2 bố mẹ nói chuyện với nhau nhiều lắm Bon ạ, ngày nào cũng nói, nói đến muộn thôi. 

Cả mẹ Bon và bố Bon đều là người sống tình cảm, nên ít khi chia sẻ chuyện của mình cho người khác nghe lắm. Nhưng khi gặp nhau mẹ và bố đã chia sẽ hết những uất ức cho nhau nghe, có thể mẹ thương bố Bon và bố Bon cũng thương mẹ. Đó là khi bố mẹ ngồi trên City View lộng gió nhìn ra Bờ Hồ Bon ạ. Sau này Bon lớn, mẹ đưa Bon lên đó nhé.

Hôm đi Phượt đó, bố Bon bị ốm, chắc vì bố Bon say rượu Bon ạ. Mẹ cũng lo nhưng chỉ giống lo cho 1 người anh thôi. Ngồi sau xe máy của bố, đi qua bao đèo bao núi mẹ thấy an toàn lắm Bon ạ. Bố Bon còn dẫn mẹ Bon đi vào trong thác nữa, lạnh cả người. Mẹ không nhớ cảm giác cầm tay bố thế nào nữa, nếu nhớ có lẽ mẹ sẽ kể cho Bon nghe đấy. Nhưng mẹ thấy yên bình Bon ạ.

Sau đó bố Bon ốm 3 ngày luôn, người đâu mà dễ ốm thật. Mẹ lúc đấy chỉ thích bố Bon thôi, chứ mẹ cũng không nghĩ đi xa hơn đâu. Mẹ học cách làm sữa ngô, sau đó làm mang đến cho bố Bon. Hehe. Mà bố Bon học cùng trường đại học với mẹ đấy, trên mẹ 7 khóa Bon ạ. Nếu vợ chồng chênh nhau 7 tuổi dễ sinh con thiên tài đấy. Bon của mẹ cũng phải thông minh nhé. Mẹ kể cho Bon nghe nè, lần đầu tiên mẹ làm sữa ngô, mẹ không luộc ngô mà mẹ để ngô sống say luôn nên nó cứ tanh tanh Bon ạ, nhưng vẫn ngon. Chắc bố Bon vui lắm, vì chẳng có cô nào thương bố Bon như thế đâu mà. Lêu lêu bố Bon xấu tính không ai yêu. Lần thứ 2 mẹ luộc ngô rồi mới làm, sữa ngô thơm lừng mà ngon ơi là ngon Bon ạ. Nhưng giờ mẹ không nghén nên chả thấy thèm gì cả. Hí hí.

Mẹ kể nốt đoạn tỏ tình rồi mẹ đi gội đầu Bon nhé. Tối đó sinh nhật bạn thân bố Bon, nên bố Bon rủ mẹ đi cùng. Mẹ cũng ngại ngại, nhưng không biết làm gì nên đi theo bố Bon. Hôm đó mẹ định sau hôm đó sẽ không xuất hiện bên bố Bon nữa, vì bố Bon đang thích đơn phương 1 cô gần 1 năm rồi, mẹ yêu cũng lý trí nên mẹ chỉ yêu ai yêu mẹ thôi. Mẹ chưa yêu đơn phương khi nào cả. Hôm đi sinh nhật bạn bố, bố vẫn còn ốm nên không uống được nhiều Bon ạ. Nên mẹ uống hộ bố nửa ly rượu bé tý, vì mẹ cũng muốn bảo vệ bố Bon mà. Xong mọi người đi hát rồi về, tối hôm đó bố Bon hỏi mẹ Bon: "Làm bạn gái anh nhé". Lúc đó mẹ cũng không biết trả lời thế nào, mẹ viết cho bố 1 cái mail mà cuối cùng bố Bon chẳng trả lời mẹ gì cả. Bố Bon hư quá. Rồi như thế bố mẹ yêu nhau, mẹ còn chưa trả tiền xăng chia đôi theo quy định Xế - ôm Bon ạ. 

Và thế là bố mẹ Bon yêu nhau ngày 4/4/2014 Bon nhé. Bon yêu của mẹ. Mai mẹ kể cho Bon nghe tiếp nhé.

Mẹ yêu Bon nhiều lắm

No comments:

Post a Comment