Friday, June 19, 2015

Khi mẹ Bon là sinh viên (Nhật ký phần 1)

Làm mẹ đơn thân là một chuyện không dễ dàng. Câu chuyện dưới đây là một câu chuyện có thật của cô gái có Facebook là H.T. Cô gái trong câu chuyện đã rất mạnh mẽ khi giữ lại bé Bon, dù biết rằng cô sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn, nhưng tình mẫu tử thiêng liêng không gì chia cách được và nghị lực sống của cô khiến mọi người đều cảm động. Cùng đọc nhật ký của mẹ bạn Bon nhé!



01:13 PM 21/01/2015:

18/1 Bon xuất hiện bằng cách thể hiện 2 vạch đỏ chót trên que thử. Đời bố mẹ Bon bắt đầu sang trang mới. 

19/1 Bố Bon biết sự xuất hiện của Bon, bố Bon tóc tai bù xù, tóc bạc thêm nửa đầu( đấy là bố Bon nói thế), còn mẹ chả thấy sợi tóc bạc nào của bố. Nhưng bố chán đời không đánh răng rửa mặt mà đi làm luôn thì mẹ chắc là có Bon ạ. Bố Bon chưa biết phải làm gì, nhưng mẹ Bon thì chắc chắn là đợi Bon ra đời rồi. Bà ngoại Bon nói 1 tuần nữa bố Bon không bảo cưới mẹ Bon thì bà ngoại Bon sẽ nói với ông bà ngoại của mẹ, đồng nghĩa với việc từ mặt mẹ con mình. Và 2 mẹ con mình đê cũng k có mà ở chứ đừng nói là gầm cầu Bon ạ .

Khi mẹ Bon là sinh viên, mẹ Bon chả biết làm gì để kiếm tiền nuôi Bon, cho Bon uống vitamin, axitfolic, sắt abcxyz nữa. Tạm thời thì mẹ Bon vẫn đi gia sư thôi . Còn đến đâu thì tính đến đấy Bon ạ. Nhưng thuốc bổ 3 tháng đầu cho Bon thì chắc chắn mẹ sẽ phải mua cho Bon rồi. Nhưng chắc chắn nếu sinh Bon, mẹ cũng sẽ chuẩn bị cho Bon chu đáo. Có điều mẹ chưa biết chuẩn bị từ đâu và như thế nào thôi. Vì mọi người cứ đang lưng chừng, mọi người chưa hắt hủi mẹ luôn, nên mẹ cũng chả kêu than được . 

Dù Bon xuất hiện không đúng kế hoạch , nhưng cũng chào mừng Bon đến với thế giới này. Dù chưa biết Bon phải theo mẹ đi chùa hay ra gầm cầu không nữa. Có 1 chú hứa đưa mẹ con mình ra gầm cầu ở Nha Trang, nhưng đấy là trường hợp bố Bon không thương mẹ nữa, bà ngoại Bon không thương mẹ nữa... Chào Bon nhé , mai mẹ con mình lại gặp nhau tiếp. Chiều nay mẹ trốn học Bon ạ, vì mẹ buồn ngủ quá. Yêu Bon <3

12h:45 PM  22/1/15

Hôm qua mẹ Bon khóc sưng cả mắt Bon ạ. Bố Bon lúc đó không ôm mẹ Bon vào lòng, làm mẹ Bon tủi thân quá. Nhưng mẹ Bon biết bố không ôm mẹ vì bố sợ bố sẽ khóc. Lúc đấy thì làm sao mẹ Bon nín được, bố nói mẹ Bon con trẻ con và cứng đầu lắm. Mẹ Bon cũng biết mẹ Bon cố chấp, nhưng mẹ thương Bon lắm. Vì thế Bon cũng cố gắng ra đời khỏe mạnh cho mẹ an lòng nha . 

Ông nội Bon 42 tuổi mới lấy vợ, sinh bố Bon ra rồi hy sinh tất cả cho con cái. Nên bố Bon thương ông nội lắm, giờ ông nội Bon cũng hơn 70 tuổi rồi. Nhưng suy nghĩ của ông khác suy nghĩ của mọi người, nếu biết Bon xuất hiện chỉ sợ ông không vui thôi. Nhưng kệ, có mẹ thương Bon. Bà ngoại Bon vì Bon mà uống 5 vì paradon rồi đấy Bon ạ. Sau này Bon lớn Bon nhớ thương bà, chăm sóc bà thay mẹ nhé. Vì chắc chắn đến cuối cùng bà cũng sẽ thương Bon thôi .

Bon ơi mẹ vẫn lạc quan lắm, tối qua bố Bon đón mẹ đi ăn, mẹ không ăn. Bố Bon k biết là tại mẹ Bon vừa ăn 1 quả ổi với uống 1 hộp sữa rồi nên chắc bố Bon cũng thương thương mẹ. Đến đêm giận bố Bon xong, mẹ kệ. Mẹ làm bát bún ngan không măng để bồi dưỡng cho Bon nhanh lớn. Sau này mẹ hứa mẹ sẽ nói cho bố Bon biết . 

Tối qua mẹ đòi chia tay với bố Bon, mẹ chẳng biết làm gì tốt cho bố Bon cả. Thế mà bố Bon nói mấy câu làm mẹ dằn vặt và đau lòng lắm. Bố Bon không muốn xa mẹ Bon, nhưng mẹ không muốn bố ghét Bon. Cũng may Bon là Mùi, bố là Mão, sau này có khi 2 bố con lại về phe nhau chứ không về phe mẹ. Sau này Bon nhớ ngoan và nghe lời mọi người nhé, cuối tuần mẹ sẽ bảo bố Bon chở mẹ đi siêu âm . 

Bon còn có dì Diệp (bạn cùng phòng của mẹ) nấu cơm cho Bon ăn hàng ngày. Dì ý còn chưa có người yêu mà mẹ đã có Bon rồi Bon ạ. À Bon còn có anh Tôm nữa. Mai mẹ sẽ kể về a Tôm cho Bon nghe. 

Mẹ chào Bon nhé, yêu Bon. 

11:38 PM 22/01/2015

Bon ạ, hôm nay mẹ lại nói chia tay với bố Bon. Bố Bon không nuôi Bon được, bố Bon là thu nhập chính của cả gia đình , thực ra mẹ thấy giận ông nội Bon. Ông nội Bon cầu toàn và tham vọng lắm. Bố Bon gần 30 năm sống cùng ông nội, bố Bon chẳng có nổi định kiến của bản thân mình. Bố cùng nhu nhược, mẹ cũng thấy thất vọng về bố. Nhưng vì yêu bố nên mẹ chấp nhận rời xa bố Bon. 

Thực ra mẹ Bon tuy có lúc mềm yếu nhưng cũng mạnh mẽ lắm. Nếu bà ngoại từ Bon thật thì có lẽ mẹ chỉ còn nước chết cùng Bon thôi . Nếu mẹ không kiếm được tiền để nuôi Bon. Bất chợt mẹ thấy run sợ quá Bon ạ, nhưng mẹ chưa bao giờ nghĩ mẹ bỏ Bon cả. Thật sự mẹ chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ Bon . Hôm nay mẹ uống 3 hộp sữa tươi để cho Bon lớn, không biết sau này có thể mua sữa cho Bon không . 

Mẹ xin lỗi Bon nhé, vì mẹ không lo được trọn vẹn cho Bon ......

03:55 PM 23/01/2015

Mẹ vừa uống hết 180ml sữa TH Truemilk Bon ạ, giá như sữa này nó như sữa Thạch Sanh thì tốt, như thế mẹ chẳng lo: "Ngày mai có sữa cho Bon uống không?". Hôm nay mẹ chặn FB của bố Bon rồi , mẹ cũng xóa sđt của bố Bon, vì mẹ thấy không cần thiết nữa Bon ạ, hôm nay mẹ cũng không khóc một chút nào. Mẹ sẽ luôn cố gắng mỉm cười Bon ạ, cả ngày hôm nay bố Bon cũng không hề nhắn cho mẹ một tin nào cả. Như thế cũng tốt, mẹ có thể mạnh mẽ mà rời đi chẳng cần luyến tiếc điều gì cả. Hôm qua mẹ hỏi em trai bố Bon. Nếu mẹ Bon và bố Bon có thai thì mẹ phải làm sao, nhưng em ý cũng không trả lời mẹ. Và mẹ biết nếu 2 người đàn ông nhà nội Bon đều nghĩ như thế, thì ông nội Bon và tất cả mọi người cũng chẳng ngoại lệ . 

Bà ngoại Bon nói nếu không cưới bà kiên quyết không cho giữ Bon. Nhưng bỏ Bon thì mẹ không làm được, mẹ nói dối bà là mẹ đồng ý bỏ Bon, vì mai mẹ về quê, mẹ phải lấy tiền lên để còn mua thuốc bổ cho Bon nữa. Nếu cứ cương quyết không làm bà ngoại mềm lòng thì chắc Bon không được uống thuốc bổ đâu. Mẹ thương Bon lắm, không biết Bon của mẹ là Thị Bon hay Văn Bon nhở. Nếu giờ Bon cùng xuất hiện với em Bin nữa, mẹ mà mang thai sinh đôi thì vui nhỉ. Bà ngoại Bon nói đừng bao giờ tin bọn đàn ông, mẹ cứ nghĩ vì ông ngoại Bon không tốt nên bà nói thế , nhưng thực ra tìm được người đàn ông tốt cho mình khó lắm Bon ạ. Nếu Bon là con trai, mẹ sẽ yêu thương Bon, tin tưởng Bon . 

Bon cố gắng lên nhé , đừng làm mẹ nản chí , mẹ sẽ cố gắng làm nhiều việc để không nghĩ đến bố Bon. Thực ra bố Bon cũng tốt, chắc vì mẹ và Bon không xứng để bố đứng lên bảo vệ thôi. Nhưng mà Bon cứ yên tâm mà lớn đi nhé, mẹ sẽ hi sinh tất cả, làm lại từ đầu vì Bon. Ngày mai mẹ về quê, Bon đừng say xe nhé. Bon đừng làm mẹ ngất ngưởng nhé. Mai về mẹ đi đám cưới Bon ạ, mẹ sẽ ăn thật nhiều món ngon cho con tẩm bổ, người ta kiêng có thai đi đám cưới , mẹ k biết có đúng k. Nhưng hứa với mẹ luôn khỏe mạnh Bon nhé. 

Mẹ sẽ bàn với dì Diệp, dì sẽ bảo vệ mẹ con mình. Sẽ nói với bà ngoại giờ bỏ Bon sẽ rất nguy hiểm. Sau đó mẹ con ta lại ở với nhau. Rồi khi nào Bon ra đời mẹ con mình về nhà cụ ngoại. Hi vọng mọi thứ bình an. 

Yêu con - Bon của mẹ :x

No comments:

Post a Comment