Saturday, April 25, 2015

Song ngư ngốc nghếch của em

Nói rằng anh là Song ngư ngốc nghếch, thế nhưng em chẳng biết là em hay là anh ngốc hơn. Ngày nào cũng có một cô bé vào trang cá nhân facebook của anh, lẳng lặng đọc những dòng trạng thái anh viết cho cô ấy và lẳng lặng nuốt nước mắt vào lòng. Thế nhưng em lại chẳng thể dừng lại. Chúng ta như một vòng tròn đuổi bắt, anh yêu cô ấy, còn em... yêu anh!!!

Người ta bảo tình yêu của Song ngư sâu đậm lắm, em biết điều đó, chỉ tiếc, tình yêu ấy không dành cho em. Mỗi ngày, cảm xúc của anh đều xoay quanh cô ấy. Chỉ cần cô ấy đối xử tốt với anh một chút là anh sẽ vui vẻ, cười nói thật nhiều, nhưng khi cô ấy lơ là anh một chút là anh suy nghĩ, buồn bực, lo lắng. Tại sao anh không sống cho cảm xúc của anh mà lại vì một người khác? Một người mà anh cũng không biết trong lòng người ta anh là gì?

Song ngư đã yêu là sẽ yêu sâu đậm...


Anh cười nhẹ nói với em: "anh ngốc nhỉ?". Anh bảo anh không dễ dàng từ bỏ điều gì, anh biết họ nói anh như thế nhưng anh không làm khác được.

Anh ngủ cũng nghĩ về cô ấy, mất ngủ cả đêm cũng vì cô ấy, tỉnh dậy người đầu tiên nhớ đến chắc cũng là cô ấy. Anh bảo, người ta thật ngốc, cứ yêu anh đi, sẽ chẳng biết người ta may mắn cỡ nào. Người ta không biết điều ấy. Anh là một Song Ngư chuẩn, đẹp trai, ga lăng, dịu dàng, con nhà tử tế, nghề nghiệp ổn định. Tự tin anh có thừa, con gái theo anh nhiều thế, nhưng sao anh toàn yêu đơn phương. Rồi anh lại tự làm đau mình.

Anh bảo, anh cần thì rất cần, nhưng khi anh bất cần rồi thì sẽ không là gì cả, nhưng anh có bất cần được đâu nhỉ. Anh vẫn yêu, vẫn hết lòng vì cô ấy, mong rằng cô ấy sẽ hiểu và đáp lại chân tình của anh. Anh tin như thế.

Ở đâu đó, những lúc anh buồn, có một ai đó vẫn luôn nhìn theo, lắng nghe, quan tâm và làm nhật ký cho anh. Không mong chờ điều gì cả. Chỉ thế thôi ấy. Bảo anh ngốc nhưng chắc họ cũng ngốc như anh. Chỉ là họ hiểu họ là ai, và lý trí hơn anh thôi.



Có thể bạn muốn đọc:

No comments:

Post a Comment