Monday, April 13, 2015

Anh ổn chứ?

Anh ổn chứ?

Trời mưa anh có về kịp không, có bị ướt không? 

Các câu hỏi cứ vội vã chạy qua khi em tựa vào khung cửa sổ, ngắm nhìn một cơn mưa phùn trắng xóa cuối xuân.

Ở nơi đó...anh ổn chứ?


Quá muộn rồi anh nhỉ? Em cũng biết vậy, từ ngày em chọn cách dừng lại, rồi đẩy anh ra xa vòng tay, tới một bến bờ mới. Em hiểu rằng mình sẽ không còn cơ hội để hỏi anh những câu hỏi ấy thêm một lần. Đêm qua, trong cơn mơ mỏi mệt cuối ngày, mưa về, em chẳng thể chợp mắt thêm được nữa, tỉnh dậy lật vài trang sách ru cơn ngủ chập chờn tỉnh thức, bỗng thấy mình đã tự tay đánh dấu những dòng này lúc nào không biết. Cũng giống như định mệnh, thường ghé đến cạnh bên gõ cửa lúc ta chẳng đề phòng:

"Em yêu anh và chẳng việc gì em phải chối bỏ niềm vui được nói ra sự thật đó. Em đang yêu anh và em biết tình yêu này vô vọng, chắc chắn sẽ bị lãng quên, rằng chúng ta đều có số phận bi đát và rằng sẽ đến một ngày mọi nỗ lực của hai ta đều trở về với cát bụi. Em cũng biết mặt trời rồi sẽ nuốt chửng hành tinh xanh của chúng ta nhưng em vẫn yêu anh..."

Thật buồn phải không anh? Những con người đi dưới con đường kia, sợ hãi chạy trốn cơn mưa lớn chiều nay, bao nhiêu người trong số họ sẽ đi lướt qua nhau và chẳng bao giờ gặp lại nhau nữa? Tỷ lệ nhỏ nhoi của 2 con người cô đơn trong số 7 tỷ người trên thế giới này có thể sánh đôi hạnh phúc bên nhau là bao nhiêu?

Tự nhiên em muốn biết. Và như thế, tự nhiên em cũng muốn quên.

Mọi thứ.

Ở nơi ấy không có em, anh vẫn sẽ ổn chứ?




Có thể bạn muốn đọc:

No comments:

Post a Comment