Saturday, December 6, 2014

Du học Nhật - Sự lựa chọn hoàn hảo

Bạn đang phân vân không biết chọn đất nước nào làm điểm dừng chân cho mình khi du học. Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về giáo dục. Bạn đã hiểu biết gì về xứ sở hoa anh đào. Sau đây là một số nét độc đáo mà những du học sinh đã phát hiện ra trong suất thời gian học tập bên Nhật

1. Nhật Bản có nền giáo dục chất lượng
Nhật Bản là một đất nước có nền giáo dục đứng thứ 3 thế giới. Nền giáo dục không đề cao tiếng Anh, họ coi trọng tiếng Nhật và nét văn hóa truyền thống ứng dụng, tránh việc chảy máu chất xám sau khi  tốt nghiệp. Ở trường học, giáo viên sẽ là người hướng dẫn, định hướng để bạn tự nghiên cứu, tính tự giác được đặt lên hàng đầu, đánh giá cao ưu điểm của cá nhân, rèn luyện tính hòa nhập cộng đồng và tự tin trước đám đông.

 Người Nhật mang một nét đặc trưng về tinh thần làm việc trách nhiệm, tỉ mỉ, và có những đức tính tốt như lịch sự, cẩn thận, ... Khi học trong trường bạn sẽ được đào tạo những kỹ năng cơ bản để trở thành một nhân viên tốt bản như cách chào hỏi khách hàng, cấp trên, ...Vì vậy, khi du học ở Nhật, ngoài những kiến thức chuyên môn, du học sinh có thể học thêm tác phong làm việc chuyên nghiệp của người Nhật. Ngoài giờ học trên lớp bạn còn đươc tạo điều kiện tự nghiên cứu. Các phòng nghiên cứu hầu như mở cửa 24/24 để sinh viên có thể tự nghiên cứu theo thời gian biểu phù hợp với mình. Bạn có đam mê thể thao hay thích tìm hiểu về nền văn hóa Nhật Bản, trường học sẽ tổ chức các câu lạc bộ, các lớp học thêm về văn hóa ngoài những giờ học căng thẳng.

Ngoài ra Nhật Bản có rất nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên Việt Nam. Những bạn có kết quả học tập tốt có thể nhận được học bổng của nhà trường, chính phủ Nhật (MEXT, JDS) hoặc các doanh nghiệp Nhật từ khoảng 130 triệu - 400 triệu đồng/năm. Học phí ở các trường đại học công lập ở Nhật trung bình khoảng 210 triệu đồng/năm, trong khi ở Mỹ, Úc, Anh thường là 300 triệu đồng/năm trở lên.

nền giáo dục

2. Nền văn hóa đa dạng , độc đáo
Nhật Bản là một dân tộc có hàng ngàn năm lịch sử. Từ một quốc gia nghèo khổ ở Đông Á, từ một nước thất trận trong chiến tranh thế giới thứ hai, Nhật Bản đã nhanh chóng khôi phục đất nước tan hoang, hồi sinh và trở thành một trong những nước công nghiệp hàng đầu của thế giới. Trong sự phát triển đất nước, văn hóa Nhật Bản là một yếu tố nội sinh, một động lực tích cực thúc đẩy sự đổi thay của đất nước.
Nhật Bản  - Việt Nam có điểm chung là đều nằm trong nền văn hóa phương Đông. Vì vậy, điều này giúp bạn hòa nhập khá nhanh chóng trong môi trường này. Đặc biệt, khi bạn chứng minh được bạn là người ham học hỏi, thì cơ hội hòa nhập của bạn lại càng cao.


văn hóa nhật bản

3. Hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản
 Khi du học Nhật Bản, bạn nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Nhật:
 Chế độ làm thêm: chính phủ Nhật cho phép các du học sinh làm thêm với thời gian tối đa là 28h/tuần. Hiện nay, lương làm thêm ở các quán ăn, cửa hàng tiện lợi vào khoảng 800 Yên/h. Nếu làm đủ số giờ trên, thu nhập trung bình khoảng 20.600.000VNĐ (1Yên = 230 VNĐ). Sau khi trừ đi phí sinh hoạt và thuê tiền nhà, mỗi bạn có thể để dành khoảng 8 triệu VNĐ/tháng để đóng học phí cho những học kỳ kế tiếp.

Cơ hội làm việc ở Nhật: Du học ở Nhật là một hành trình vất vả và nhiều thử thách. Tuy nhiên, nếu vượt qua được, các bạn sẽ trở thành người “3 có”: có tài, có đức và có ích cho gia đình, xã hội. Sau khi tốt nghiệp đại học, những sinh viên nước ngoài có thể làm việc tại Nhật Bản với mức lương khởi điểm khoảng 42 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, bằng tốt nghiệp đại học ở Việt Nam vẫn được công nhận ở Nhật. Vì vậy, những bạn đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam sau khi tốt nghiệp các trường tiếng ở Nhật có thể đi tìm việc tại Nhật.

4. An ninh hàng đầu thế giới
An ninh ở Nhật rất tốt vì người Nhật luôn chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp và luật ở đây cũng rất nghiêm khắc. Những hành vi trộm cắp, đe dọa người khác hoặc lái xe khi uống rượu bia đều được xem là nghiêm trọng và người vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh.

No comments:

Post a Comment