Monday, December 8, 2014

Các bước xin việc làm thêm tại Nhật

Sau khi được cấp visa các bạn sẽ chuẩn bị hành trang đi du học Nhật Bản, sau khi làm thủ tục nhập vào nước Nhật bạn đến trường nhập học, ở đây các bạn sẽ học ngôn ngữ khoảng 1 năm hoặc hơn điều đó tùy thuộc vào mỗi kỳ nhập học mà bạn chọn và năng lực học tiếng của bạn.
Khi các bạn đã vào học khoảng hai tháng thì bắt đầu các bạn có thể đi làm thêm để hỗ trợ cho việc chi trả cho sinh hoạt và học tập, chính phủ Nhật Bản không cấm sinh viên đi làm thêm vì vậy các bạn yên tâm về vấn đề này, tuy nhiên làm thế nào để xin được đi làm thêm? Và thủ tục xin đi làm thêm như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu.

Đầu tiên bạn phải xin được giấy phép được đi làm thêm tại văn phòng nhập cư
Xin giấy phép về việc có thể tham gia vào các hoạt động, cái này bạn phải nộp đơn (đơn này có thể lấy ở phòng nhập cư) thông thường có các loại giấy mẫu tờ sau
- Giấy phép về việc có thể tham gia vào các hoạt động giấy phép này rất cần thiết, các bạn có giấy phép này là có thể tham gia đi làm thêm
- Hộ chiếu
- Bản sao thẻ đăng ký người nước ngoài và hỗ trợ nộp đơn (do nhà trường của bạn cung cấp )
Thứ hai ,giới hạn làm thêm tùy thuộc vào thời gian lưu trú của bạn
Thứ ba có giới hạn về những loại hình công việc bạn được tham gia
Chú ý. Chính phủ Nhật Bản không cấm việc sinh viên nước ngoài đi làm thêm , nhưng lại nghiêm cấm sinh viên nước ngoài làm trong các dịch vụ giải trí có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến đạo đức xã hội.
Còn về công việc thì nhà trường sẽ giúp các bạn hoặc các bạn liên hệ với các bạn sinh viên khóa trước hoặc tìm thông tin tuyển dụng ở các mục quảng cáo trên báo hoặc trên tạp chí tuyển dụng các bạn cũng có thể thông qua văn phòng đảm bảo việc làm công cộng còn gọi tắt là “xin chào công việc” các bạn có thể liên lạc với họ qua các website:
Tại Tokyo (www.tfemploy.gp.jp)
Tại Osaka(www.osaka-rodo.go.jp)

No comments:

Post a Comment