Thursday, May 21, 2015

Du học Nhật và vấn đề học phí


Du học Nhật Bản đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, tuy vậy, vấn đề học phí là vấn đề lớn mà các bạn băn khoăn lo lắng. Du học Thanh Giang khá ngạc nhiên đó là nhiều bạn đến Thanh Giang tư vấn du học luôn có ý nghĩ rằng học phí ở các trường tại thủ đô Tokyo thì sẽ có mức học phí cao hơn nhiều so với các trường tại những vùng khác. Nhưng không hẳn là như thế, bởi vì mức học phí còn phụ thuộc vào chất lượng dạy và học tại ngôi trường ấy. Ví dụ đơn giản cho các bạn dễ hiểu nhé:

Cần hiểu rõ vấn đề học phí khi du học Nhật Bản (minh hoạ)

- Nếu được học ở những trường tiếng Nhật tại trung tâm Tokyo, các bạn sẽ phải đóng hoc phi du hoc Nhat Ban cao hơn so với các trường ở những khu vực khác, nhưng các bạn không thể phủ nhận chất lượng về cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy rất tốt của những trường này. Còn nếu các bạn chọn những trường ở những vùng xa hơn thì có thể học phí sẽ rẻ hơn một chút, nhưng về cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng, cũng như chất lượng giảng dạy sẽ không được tốt như thế. Và mình nghĩ rằng khi các bạn đã chọn du học Nhật Bản thì các bạn nên chọn một ngôi trường và môi trường tốt nhất, năng động nhất để có thể chú tâm học tập và thu được một kết quả cao nhất.

Một số trung tâm tư vấn cho các bạn rằng chỉ cần đóng học phí trước 6 tháng, nhưng theo quy định của Nhật Bản thì đối với trường hợp du học sinh thì phải đóng học phí trong vòng 1 năm. Những trường ưu tiên cho các bạn đóng trước nửa năm học phí là những trường ở vùng xa, đang thiếu học viên và có nhu cầu chiêu sinh những du học sinh mới. Mức học phí đóng trong vòng 1 năm có thể khá cao, nhưng các bạn nên chú ý rằng việc đóng tiền học phí hết cả năm rất có lợi cho các bạn. Vì trường Nhật không muốn các bạn phải bận tâm đến vấn đề tiền bạc trong vòng nửa năm còn lại mà muốn các bạn chú tâm vào việc học tiếng Nhật thật tốt mà không cần lo lắng đến việc phải đi làm thêm để lấy tiền trang trải học phí.

Du học Nhật Bản là ước mơ, là tương lai nhưng cũng là nỗi lo lắng của mỗi bạn du học sinh, của mỗi một bậc phụ huynh có con đi du học. Du học Thanh Giang biết rằng các bạn muốn tìm một trung tâm uy tín và có mức học phí ưu đãi và rẻ nhất, nhưng Thanh Giang cũng muốn nhấn mạnh với bạn rằng: học phí ở mỗi trường và mỗi nơi đều khác nhau nhưng so với mức học phí chuẩn chênh lệch không đáng là bao. Các bạn đừng nên tin vào những trường tư vấn rằng mức học phí ở những vùng xa sẽ rẻ hơn nhưng kết quả chất lượng thu về chẳng được bao nhiêu. Du học Thanh Giang nghĩ gia đình đã đầu tư cho các bạn vì mong muốn bạn sẽ học thật tốt và có tương lai tươi sáng, thì vấn đề học phí nửa năm và 1 năm không quan trọng lắm. Chính vì vậy bạn nên tìm cho mình một ngôi trường thật vừa ý và một môi trường năng động và tốt nhất để học tập nhé.

No comments:

Post a Comment