Tuesday, August 18, 2015

Côn Đảo đưa lò đốt rác sinh hoạt vào vận hành

Lo dot rac sinh hoạt mới đây đã được đưa vào vận hành tại Côn Đảo trên tuyến đường đi Bến Đầm.

Với công suất khoảng 7 tấn mỗi ngày, lo dot rac thai sinh hoạt này đã giải quyết phần lớn rác thải của người dân nơi đây. Số rác thải còn lại là do bị tồn đọng lâu nay chưa được xử lý, thế nhưng với công suất hoạt động như thế này, chắc chắn trong thời gian tới rác thải tại Côn Đảo sẽ được xử lý triệt để nhất. Lo dot rac thai này sử dụng công nghệ mới, đốt và tiêu huỷ rác thải sinh hoạt đa thể loại từ rác ở khu dân cư cho đến rác thải  từ hoạt động chế biến thuỷ hải sản, hoạt động từ một vài làng nghề thủ công khác… Vì lò vận hành trên cơ chế đối lưu tự nhiên nên không cần dùng đến nhiên liệu đắt tiền để duy trì nhiệt độ. Ngoài ra, lò còn được trang bị thêm hệ thống lọc khói và bụi cho nên khi khói thải  thoát ra môi trường thì đã trong sạch và không còn độc hại nữa. Sau đấy, số lượng tro thải còn lại sẽ được dùng để cải tạo đất, trải đường, làm gạch nung…

Lo dot rac thai tại huyện Côn Đảo
Công nhân đang đưa rác vào lò đốt.
Với số rác mỗi ngày của Côn Đảo là từ 6 đến 10 tấn rác và số rác tồn đọng trước đây là khoảng 46 ngàn tấn thì thời gian đầu lò sẽ phải hoạt động hết công suất mới có thể đảm bảo số rác thải được xử lý triệt để được. Việc huyện Côn Đảo đưa lò đốt rác thải vào sinh hoạt và hoạt động đã là động lực to lớn tạo dựng niềm tin cho bà con nơi đây yên tâm sống và làm việc mà không còn phải lo chuyện ô nhiễm môi trường như trước đây. Hơn nữa môi trường trong sạch còn hút khách du lịch tốt hơn, cải thiện ngành dịch vụ tối ưu này ở Côn Đảo.
Lo dot rac thai mới chỉ là bước khởi đầu cho công cuộc bảo vệ môi trường nơi đây, sắp tới khi có đủ điều kiện, cơ quan chức năng ở Côn Đảo có thể sẽ đầu tư thêm những sản phẩm hiện đại hơn như máy xử lý nước thải cho hòn đảo nhỏ bé và xinh đẹp này.

No comments:

Post a Comment